MC Quyền Linh lo cho sức khỏe lá gan

08/08/2017 17:50 GMT+7

Diễn viên điện ảnh-MC Quyền Linh đã có chuyến đi lên Sa Pa (Lào Cai) tặng cây giống actiso và cùng bà con người dân tộc Dao, Mông gieo trồng dược liệu này.

"Actiso là một trong những thành phần của thuốc bổ gan Boganic của Traphaco. Dược liệu này giúp bà con người Dao, Mông không chỉ xóa nghèo mà có thể làm giàu", diễn viên điện ảnh-MC Quyền Linh chia sẻ tại buổi họp báo công bố chiến dịch: "Quan tâm tới gan trước khi quá muộn" do Công ty cổ phần Traphaco tổ chức sáng 8.8 tại xã Sa Pả, huyện Sa Pa, Lào Cai. MC Quyền Linh hào hứng: “Chương trình "Quan tâm tới gan - trước khi quá muộn" là dự án rất nhân văn vì giúp cho mọi người có ý thức bảo vệ sức khỏe lá gan, đồng thời cũng giúp bà con dân tộc phát triển vùng dược liệu, xóa nghèo”. “Một công nhân thành phố có khi thu nhập 3 - 4 triệu đồng/ tháng, nhưng bà con ở Sa Pa đã thu nhập lên đến 10 triệu đồng mỗi tháng nhờ trồng dược liệu actiso", MC Quyền Linh nhận xét chân thành. Ước tính VN có khoảng 10 triệu người mắc các bệnh về gan. Bệnh có thể do vi rút nhưng gan cũng có thể âm thầm bị tấn công do sử dụng thuốc lâu ngày, dùng kháng sinh tùy tiện. "Ngay như Quyền Linh ăn uống thất thường, có thể là thực phẩm chưa an toàn do công việc đi nhiều cũng là yếu tố nguy cơ cho lá gan", MC Quyền Linh khá cởi mở khi nói về sức khỏe của mình. MC Quyền Linh còn nói vui: "Quyền Linh biết, có khi soi gương thấy mặt vàng, phát hiện được bệnh gan thì đã hết cơ hội cứu chữa, nên lựa chọn Boganic để bảo vệ gan của mình".
Dược liệu sạch, hoạt chất tốt
Ông Nguyễn Huy Văn, Phó giám đốc Công ty cổ phần Traphaco cho biết, hoạt chất chữa bệnh của actiso trồng tại Sa Pa cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn dược điển, giúp cho đảm bảo chất lượng thuốc gia tăng hiệu hiệu quả điều trị, giảm gánh nặng chi phí điều trị. Boganic đã có mặt tại 50.000 nhà thuốc trên toàn quốc và 500 cơ sở điều trị sử dụng.
Ông Vũ Hùng Dũng, chủ tịch UBND huyện Sa Pa phấn khởi thông báo, thu nhập mỗi hộ dân trồng actiso khoảng 150 triệu đồng/năm. Vùng trồng dược liệu giúp giảm tỷ lệ nghèo khoảng 10% mỗi năm cao hơn trung bình của huyện. Actiso được bà con người Mông ở vùng cao Sa Pa mở rộng diện tích trồng. Đây là cây dược liệu được trồng theo quy trình GACP - WHO. Nhờ thiên nhiên ưu đãi và hướng dẫn của các cán bộ kỹ thuật của Traphaco Actiso phát triển rất tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.