Mẹ 93 tuổi nuôi con tâm thần: Một bạn đọc nhận nuôi mẹ con cụ suốt đời

05/03/2018 10:33 GMT+7

Ông chia sẻ: 'Đọc bài viết về mẹ con cụ Đích mà thương quá, thấy cần phải giúp cụ và con gái đến suốt đời'.

Sáng 3.3, ông L.Q.L, 72 tuổi, ở TP.HCM đã đến tòa soạn Báo Thanh Niên trao số tiền 50 triệu đồng nhờ chuyển cho gia đình bà Đặng Thị Đích (nhân vật trong bài viết Mẹ 93 tuổi nuôi con tâm thần đăng trên Thanh Niên ngày 2.3.2018).
Ông L. chia sẻ: “Tôi là người con của Quảng Nam, đọc bài viết về mẹ con cụ Đích mà thương quá, thấy cần phải giúp cụ và con gái đến suốt đời. Nếu được, báo nên có phương án tìm ai đó ở gần nhà cụ để thuê chăm nom cụ và người con bị tâm thần. Mỗi tháng, trích 4,5 triệu đồng từ số tiền 50 triệu này để chi phí. Hết 50 triệu đồng này tôi sẽ tiếp tục chuyển tiền để chăm cụ và người con gái đến cuối đời”.
Ngoài ra, ông L. còn đề nghị báo kết hợp chính quyền địa phương đưa con gái của cụ Đích là chị Phạm Thị Thân đi chữa bệnh tâm thần. Ông L. sẽ lo toàn bộ chi phí đi lại, thuốc men.
“Cụ bà đã 93 tuổi, mai đây cụ mất thì con gái cụ sẽ ra sao. Nếu chúng ta chung sức, tích cực đưa cô Phạm Thị Thân đi chữa trị và cô ấy lành bệnh, tự chăm sóc bản thân thì cụ Đích có ra đi cũng thanh thản”, ông L. nói.
Tấm lòng của ông L. khiến chúng tôi vô cùng xúc động, càng xúc động hơn khi ông L. dặn dò chúng tôi phải ghi lại số điện thoại của 2 người con trai của ông. “Tôi nay đã 72 tuổi, chẳng may tôi không còn sống nữa thì báo cứ gọi con trai tôi để các con tôi tiếp tục phụ cấp, nuôi dưỡng cụ Đích và người con gái”, ông L. nhắn nhủ.
Cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của ông L.Q.L, nhiều bạn đọc cũng đã đóng góp giúp mẹ con cụ Đích trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện cũng như chuyển khoản.
Như cụ Trần Ngọc Câu, 83 tuổi (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) dù tuổi cao sức yếu cũng đến tòa soạn giúp cụ Đích 300.000 đồng (ảnh). Báo Thanh Niên xin chân thành cảm ơn tấm lòng của ông L.Q.L và quý bạn đọc. Báo sẽ có phương án giúp đỡ mẹ con cụ Đích ngay trong tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.