Mẹ khẩn nài xin việc cho con tự kỷ sau 900 lần bị từ chối

22/04/2016 13:09 GMT+7

Một người mẹ đau khổ ở Anh đã thống thiết kêu gọi các nhà tuyển dụng cho người con trai mắc chứng tự kỷ của bà cơ hội làm việc sau khi anh này bị từ chối trong hơn 900 lần xin việc.

Một người mẹ đau khổ ở Anh đã thống thiết kêu gọi các nhà tuyển dụng cho người con trai mắc chứng tự kỷ của bà cơ hội làm việc sau khi anh này bị từ chối trong hơn 900 lần xin việc.

Cử nhân khoa học máy tính Scott Huck (trái) và người mẹ Wilson Huck - Ảnh: Manchester Evening NewsCử nhân khoa học máy tính Scott Huck (trái) và người mẹ Wilson Huck - Ảnh: Manchester Evening News
Tờ Mirror cho biết, bà Sheila Wilson Huck, 53 tuổi, ở ngoại ô thành phố Manchester đã vô cùng tuyệt vọng vì Scott Huck, 27 tuổi, con trai của bà, liên tục bị các công ty gạt bỏ trong hành trình xin việc không mệt mỏi suốt hai năm qua.
Scott Huck đã tốt nghiệp Đại học Salford với tấm bằng cử nhân khoa học máy tính nhưng vì anh mắc chứng tự kỷ nên tất cả các công ty mà anh đến xin việc đều lắc đầu.
Xin việc không có kết quả khiến Scott Huck gần như rơi vào trạng thái trầm cảm. Bà Wilson Huck nói: “Mỗi lần Scott trở về từ một cuộc phỏng vấn với khuôn mặt thất vọng, tôi cảm thấy rất bối rối. Tôi thấy phải làm điều gì đó cho con”.
Bà cho rằng các nhà tuyển dụng ‘thiếu hiểu biết’ nên đã không thấy khả năng thực sự của con trai bà. Xót thương trước nỗ lực của con trai, bà quyết định đăng lên facebook lời kêu gọi cảm động với hy vọng sẽ mở ra một số cánh cửa việc làm cho con.
Lời kêu gọi có đoạn: “Tôi viết những dòng này để xem liệu có ai đó có thể giúp đỡ hay không! Tôi có người con trai 27 tuổi mắc chứng tự kỷ cận hội chứng Asperger. Con trai tôi đã tốt nghiệp ngành khoa học máy tính ở Đại học Salford cách đây hai năm.
Kể từ đó, cậu ấy đã gửi đi hàng trăm đơn xin việc chỉ để thấy cánh cửa cứ khép chặt trước mặt. Cậu ấy là một người đáng yêu, thông minh và chu đáo. Có công ty nào còn vị trí trống của bất cứ công việc nào liên quan đến máy tính? Con trai tôi có thể dựng website, thiết kế các trang web...nói chung, tất cả những gì liên quan đến máy tính. Cậu ấy sẵn sàng tình nguyện thử việc.”
Hội chứng Asperger là một một dạng tự kỷ nhẹ liên quan đến khả năng trí tuệ bình thường hoặc trên mức bình thường. Những người mắc hội chứng này ít gặp vấn đề trong lời nói, nhưng có thể gặp khó khăn trong chuyện đọc.
Lời kêu gọi của Wilson Huck trên facebook đã nhận được gần 31.000 lượt chia sẻ. Và nỗ lực của bà đã mang lại những tia hy vọng đầu tiên khi các nhà tuyển dụng ở hãng tin BBC, tập đoàn IBM và tập đoàn Microsoft bày tỏ quan tâm đến hồ sơ việc làm của con trai bà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.