Mẹ nạn nhân Hoàng Văn Tuấn ủng hộ tiền nuôi trẻ mồ côi do con đã mất

Vũ Thơ
Vũ Thơ
17/12/2020 11:43 GMT+7

Sau khi nhận số tiền của bạn đọc giúp đỡ anh Hoàng Văn Tuấn , thanh niên bị nạn khi đi chống dịch Covid-19 , bà Nguyễn Thị Liên, mẹ nạn nhân, đã ủng hộ 157 triệu đồng để nuôi trẻ mồ côi, do anh Tuấn đã mất.

Ngày 17.12, Báo Thanh Niên đã trao tiền quyên góp ủng hộ của bạn đọc (đợt 3) cho gia đình anh Hoàng Văn Tuấn, nhân vật trong bài báo Nam thanh niên gặp nạn khi đi chống dịch Covid-19: Mẹ lấy đâu ra tiền cứu con, Tuấn ơi, đăng trên Báo Thanh Niên ngày 11.4.2020.
Tổng số tiền bạn đọc ủng hộ đợt 3 là 177 triệu đồng. Do anh Tuấn đã mất, nên bà Nguyễn Thị Liên, mẹ nạn nhân đã ủng hộ 157 triệu đồng để nuôi trẻ mồ côi ở Trung tâm Hy vọng Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Trước đó, Báo Thanh Niên đã có 2 đợt trao với tổng số tiền ùng hộ của bạn đọc gần 800 triệu đồng để anh Tuấn chữa bệnh. Dù đã được tận tình cứu chữa bằng phương pháp tốt nhất, nhưng do vết thương quá nặng, anh Tuấn đã tử vong vào ngày 19.5.2020.
Trong đợt nhận tiền quyên góp của bạn đọc lần thứ 2, bà Liên cũng đã ủng hộ 200 triệu đồng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.
Chia sẻ về việc làm này, bà Liên cho biết, khi gia đình bà gặp hoạn nạn đã được cộng đồng chung tay giúp đỡ, nhưng Tuấn đã không qua khỏi, nên bà muốn dùng số tiền này để giúp đỡ lại những hoàn cảnh khó khăn hơn.
“Nhà tôi nghèo, bố thì nằm liệt, mẹ thì suốt ngày đi lang thang, nên không thể có tiền làm từ thiện. Từ khi Tuấn gặp nạn, được bạn đọc Báo Thanh Niên ủng hộ tới gần 1 tỉ đồng, nhưng cũng không cứu được cháu. Vì vậy, tôi muốn ủng hộ lại những hoàn cảnh khó khăn hơn. Nhờ có bạn đọc báo mà gia đình tôi có cơ hội làm việc thiện, nên tâm nguyện rất thoải mái”, bà Liên tâm sự.
Số tiền bà Liên ủng hộ sẽ được trao tặng cho Trung tâm Hy vọng Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Đây là cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập thứ 3 do ông Nguyễn Trung Chắt, một cựu chiến binh về hưu ở Hà Nội, thành lập để nuôi trẻ mồ côi, với tổng số trẻ đang được nuôi dưỡng chăm sóc là 177 em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.