Mẹ tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên: Bồi thường trước 120 triệu, mong án thấp nhất cho con

22/04/2021 15:43 GMT+7

Tại tòa phúc thẩm tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không , mẹ bị cáo sụt sùi nói: 'Phong là trụ cột chính của gia đình, mong tòa đưa mức án thấp nhất để con tui sớm về, xin HĐXX xét hoàn cảnh mẹ con tui',...

Chiều 22.4, Tòa án nhân dân TP.HCM tiếp tục phiên xét xử phúc thẩm Nguyễn Trần Hoàng Phong - tài xế chạy xe Mercedes 84km/h tông nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường (31 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận) thương tật 79% và ông Lê Mạnh Thường (64 tuổi, tài xế GrabBike tử vong tại bệnh viện) vào sáng 30.1.2020.

Mẹ tài xế Mercedes giải thích chuyện “chuyển nhượng nhà nhưng chưa đền tiếp viên hàng không xu nào”

Ánh nhìn tình mẫu tử

Sau phiên tòa buổi sáng, bà Trần Hoàng Họa Mi - mẹ của bị cáo Phong đã bồi thường trước mắt 120 triệu đồng cho nữ tiếp viên hàng không và con gái của tài xế GrabBike (mỗi bên 60 triệu đồng). Đây là số tiền đầu tiên từ ngày xảy ra tai nạn đến nay hai bên bị hại nhận được từ gia đình của Phong.
Giờ nghỉ trưa, nữ tiếp viên Bích Hường và chị Lê Thường Vân (con gái tài xế GrabBike) đều cảm thấy nhẹ nhàng hơn được đôi chút sau hơn 1 năm trời chờ đợi. 

Phong cũng phờ phạc trong phiên tòa

Ảnh: Vũ Phượng

14 giờ chiều, phiên tòa bắt đầu, tài xế Mercedes Nguyễn Trần Hoàng Phong được 2 người mặc sắc phục công an dẫn giải vào phòng xét xử. Đi ngang qua hàng ghế chờ trước cửa phòng, Phong ngoái nhìn mẹ, những người thân của mình rồi giơ tay chào. Mẹ Phong và người quen cũng vội giơ tay lên chào, gật đầu ra hiệu nhìn theo bóng Phong khuất dần về phía cửa.
Khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng khiến nhiều người ngồi xung quanh chạnh lòng. Một đồng nghiệp trẻ ngồi bên cạnh quay sang nói với tôi: "Tội mẹ của Phong, nhưng biết sao được, bồi thường là nghĩa vụ mà...".

Mẹ của tài xế Mercedes tông tiếp viên hàng không ngất xỉu khi con lãnh án ở phiên sơ thẩm

Trong cả phiên tòa phúc thẩm sáng và chiều hôm nay, mỗi lần được HĐXX mời lên trả lời, bà Trần Hoàng Họa Mi lại nấc nghẹn. Hôm nay, bà Mi cũng đang bị đau chân, bước đi cà nhắc. Mỗi lần nhìn thấy mẹ nghẹn ngào, Phong lại đưa mắt nhìn theo, cúi gằm mặt xuống đất.

Mẹ Phong trình bày tại tòa

Ảnh: Vũ Phượng

Trước khi bước vào phần luận tội của Viện kiểm sát, mẹ Phong sụt sùi nói: "Mong tòa đưa mức án thấp nhất để con tui sớm về với gia đình. Bản thân Phong là trụ cột chính trong nhà, còn 2 đứa em nhỏ có 1 đứa chậm phát triển, xin HĐXX xét cho hoàn cảnh của mẹ con tui"...
Đưa tay lên lau những giọt nước mắt lăn vội từ khóe mắt, bà Mi lại cà nhắc về chỗ ngồi.
Bà Mi hôm nay khác với hôm xét xử sơ thẩm, bà không cãi, không mất bình tĩnh mà lại trở nên yếu đuối hơn, bà cũng chỉ biết ngồi nhìn con trai từ xa. Khóc, có lẽ bà cũng đã khóc nhiều rồi..."Thực lòng tôi muốn cầm cố căn nhà, đóng lãi dần khắc phục sau đó con tôi đi tù cải tạo xong thì về tiếp tục làm khắc phục. Bán nhà mấy mẹ con biết ở đâu, đây là tài sản cha tôi để lại, tôi là mẹ có một phần liên đới trách nhiệm con tôi", bà Mi trình bày.
Nói lời sau cùng trước khi tòa bước vào phần nghị án, tài xế Mercedes nói: "Bị cáo thành thật xin lỗi 2 người bị hại, mong muốn HĐXX tuyên bản án nhẹ để bị cáo có điều kiện khắc phục hậu quả cho 2 người bị hại".
Chia sẻ với Thanh Niên trong phút giải lao chờ tòa nghị án, bà Mi mắt đỏ hoe thừa nhận nay sức khỏe bà không tốt, toàn thân đau nhức đến mức đi lại khó khăn. Vốn mang đủ thứ bệnh, lại suy nghĩ nhiều nên cứ tới gần ngày xét xử vụ án của con là bà lại suy sụp.
Bà Mi nói, nguyện vọng của cả bà và con trai là có sổ hồng nhà sẽ cầm cố để khắc phục chứ bà không có ý tẩu tán tài sản. Từ khi xảy ra tai nạn tới nay, bà không bồi thường được cho bị hại là vì bà mang hợp đồng mua bán đi cầm cố hỏi 4 ngân hàng nhưng ở đâu cũng từ chối đòi có sổ hồng.
Lau nước mắt, mẹ tài xế Mercedes kể tiếp, cha của Phong đã mất 9 năm trước, mình Phong làm nuôi mẹ và 2 đứa em. Từ ngày Phong đi tù, bà Mi phải đi chăm bệnh nhân tai biến để có chi phí lo sinh hoạt. Tối đến bà còn lãnh vé số đi bán thêm để trang trải, nhưng bà vẫn giấu không dám cho Phong biết.
“Lâu lắm rồi tôi không được vào trại thăm Phong. Ra tòa gặp thì đâu nói với nhau được câu nào. Tôi gật đầu ý nói tôi khỏe để nó yên tâm, động viên nó cố gắng, cải tạo tốt sớm về với mẹ. Từ ngày vô trại tới nay nó giảm 11 kg rồi. Trước gặp, nó nói mẹ ơi ráng chờ con về báo hiếu. Tôi cũng chỉ mong sống chờ được tới ngày nó cải tạo xong để nuôi em nó”, mẹ Phong xúc động tâm sự.
Bước ra hàng ghế ngoài phòng xử, nhìn con trai phía xa, bà Mi nghẹn lời kể thêm, ở phiên tòa sơ thẩm bà ôm được Phong một cái, nắm được tay Phong, thấy tay Phong lạnh toát như đang cầu cứu bà điều gì khiến bà càng xót xa. Hôm ấy, vừa tuột khỏi tay con là bà xỉu trước phòng xét xử….
HĐXX vào phòng nghị án, Phong được đưa ra phòng riêng. Trước khi bước đi, Phong vẫn quay lại nhìn mẹ. Mẹ Phong hướng mắt về phía con, không ai nói với ai câu nào...
Trước đó, giữa tháng 12.2020, Phong đã bị TAND Q.Phú Nhuận đưa ra xét xử sơ thẩm và kết án 7 năm 6 tháng tù, buộc bồi thường 1,4 tỉ đồng cho nữ tiếp viên và hơn 400 triệu đồng cho gia đình tài xế GrabBike đã mất.
Sau phiên tòa sơ thẩm, nữ tiếp viên hàng không, con gái tài xế GrabBike đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án vì cho rằng bản án này quá nhẹ, trong khi Phong có nhiều tình tiết tăng nặng chưa được làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.