Mẹo giúp bạn chọn và bảo quản cà rốt đúng cách

10/07/2016 11:32 GMT+7

Cà rốt là một loại rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin A, C và caroten rất tốt cho cơ thể. Để có được những củ cà rốt ngon, giữ được dưỡng chất, bạn nên chú ý cách chọn lựa và bảo quản như sau:

Chọn cà rốt
- Nên chọn những củ có màu tươi sáng, vẫn còn cứng, vỏ mịn, có màu cam đậm, ngọn và lá xanh không bị dập nát. Cà rốt còn ngọn sẽ giữ được nguyên hương vị và tươi lâu hơn.
- Một điều cần nhớ trong việc chọn cà rốt là nên chú ý tới mục đích sử dụng. Nếu dùng để trang trí món ăn, nên chọn củ tròn đều, không cong, ít mắt. Những củ cà rốt với kích thước trung bình dễ chế biến hơn củ cà rốt to. Cà rốt non thường nhiều đường và mềm nhưng không có hương vị đặc trưng như cà rốt già.
- Tránh chọn những củ cà rốt có đốm hoặc nứt, ngọn héo, đầu củ có màu xanh.

tin liên quan

Mẹo vặt: Trị hóc xương cá siêu nhẹ nhàng

Hóc xương cá gây đau đớn, khó chịu và rất nguy hiểm nếu không xử lý đúng cách. Sau đây Thanh Niên sẽ giới thiệu cùng các bạn một số mẹo chữa hóc xương cá nhỏ (hay còn gọi là xương dăm)

Bảo quản cà rốt
- Để bảo quản cà rốt được lâu, sau khi mua về nên cắt phần ngọn trước khi cho vào tủ lạnh vì ngọn cà rốt thường làm mất độ ẩm cũng như chất dinh dưỡng của cà rốt.
- Có thể dùng màng xốp hơi để bảo quản cà rốt. Màng xốp hơi có tác dụng duy trì độ ẩm cần thiết, giúp cà rốt giữ nguyên vị tươi ngon đến 2 tuần. Không nên dùng túi ni lông vì dễ làm cà rốt bị thối rữa.
- Nên chế biến ngay khi mua hoặc bảo quản tối đa là 2 tuần để đảm bảo nhận đủ hàm lượng dinh dưỡng của cà rốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.