Minh 'Cô Đơn' dùng tiền ủng hộ vụ bị đốt xe: Mua xe máy tặng sinh viên, người nghèo

Hoài Nhân
Hoài Nhân
09/02/2020 17:17 GMT+7

Hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh (59 tuổi, thường gọi Minh "Cô Đơn”) đã trao 3 chiếc xe máy cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn . Trước đó, ông đã trao 2 chiếc cho những người khuyết tật hành nghề chạy xe ôm trong làng đại học.

Sáng 9.2, tại nơi bơm vá xe miễn phí của mình trong làng Đại học Quốc gia TP.HCM (Q.Thủ Đức giáp Bình Dương), hiệp sĩ Minh Cô Đơn đã trao 3 xe máy cho sinh viên. Đây là những bạn có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại làng đại học, không có phương tiện đi lại.
“Số tiền mua xe được trích từ khoản tiền cộng đồng hỗ trợ tôi. Sau khi mua 3 chiếc xe máy cũ, tôi sửa sang, tân trang lại, rồi nhờ các cháu sinh viên đăng tải thông tin lên các hội nhóm và chọn được 3 bạn. Sáng nay, tôi hẹn các cháu cùng ra để trao xe”, ông Minh hào hứng cho biết.

Hiệp sĩ làng đại học Minh Cô Đơn kể chuyện bị gài bẫy đốt xe, phá chòi

Ông Minh sửa sang, thay nhớt, đổ đầy xăng cho những chiếc xe máy trước khi trao tặng

Hoài Nhân

2 sinh viên vui mừng nhận giấy tờ xe, 1 sinh viên chưa đến kịp để nhận xe trong hôm nay

Hoài Nhân

Hai trong ba sinh viên may mắn đã có mặt từ rất sớm. Bạn Thái Minh Thuận (20 tuổi), sinh viên trường Đại học Nông Lâm, chia sẻ: “Mình biết chú Minh lâu rồi. Do gia đình khó khăn, mình chỉ có chiếc xe đạp để đi lại. Và hễ hư hỏng, cần bơm xe, mình đều ghé chú Minh làm miễn phí.
Do các đoạn đường trong làng đại học rất dốc, có hôm mình đạp xe đến trường thì quần áo ướt hết, rất bẩn. Mình luôn ước có chiếc xe máy cũ để đi học, đi làm thêm. Nay may mắn được chú chọn tặng, mình vui lắm”.
Trong khi đó, bạn Trần Thị Hà (21 tuổi), sinh viên trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, cũng xúc động khi được nhận chiếc xe mơ ước. “Trước giờ, mình chỉ đi bộ và xe buýt thôi. Sắp tới, mình phải ra ngoài đi làm thêm, được chú tin tưởng tặng chiếc xe này, mình hứa sẽ cố gắng học tập, làm việc thật tốt để không phụ lòng chú”, Hà chia sẻ.
Chủ nhân chiếc xe máy còn lại không đến kịp. Xe sẽ được ông Minh giữ lại chờ trao tặng.

Ông Hải (bìa trái), một người dân nghèo hành nghề xe ôm được hiệp sĩ Minh Cô Đơn tặng xe máy. Ông bị chột một mắt, hiện đang sống cùng con trai bị tâm thần trong rừng cây ở làng đại học

Hoài Nhân

Được biết, trước đó, ông Minh đã tặng 2 chiếc xe máy cũ khác và 1 điện thoại di động cho ông Hồ Ngọc Hải (61 tuổi) và Trần Văn Hoàng (64 tuổi). Đây là hai đồng nghiệp chạy xe ôm của ông Minh, khuyết tật và sống rất chật vật ở làng đại học.
Khi được hỏi sao ông không giữ số tiền lại để trang trải cuộc sống khó khăn của mình, ông chỉ cười: “Đây là số tiền xã hội giúp tôi thì tôi phải giúp lại cho xã hội. Mình khổ chứ có người còn khổ hơn nữa. Vả lại, thứ cho đi mới là thứ còn lại mãi mãi”.
Sau vụ việc bị nhóm côn đồ dàn cảnh hành hung, đốt lều, đốt xe (hiện đang được công an TX. Dĩ An điều tra), hiệp sĩ Minh Cô Đơn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ cộng đồng. Nhiều mạnh thường quân ở khắp nơi, cùng người dân, sinh viên và các đội hiệp sĩ, S.O.S đã quyên góp tiền bạc, xe máy, các nhu yếu phẩm và dựng lại lều cho ông. Ông đã mua một chiếc xe ba gác để chuyển trọ miễn phí cho sinh viên, người dân nghèo. Số tiền còn lại ông mua 5 xe máy cũ, 200 vỏ xe, 200 ruột xe để dành cho công tác thiện nguyện của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.