Minh ‘cô đơn’ nhận xe ba gác mới từ nàng thơ 'nghĩa hiệp': 'Tôi không cô đơn chút nào'

13/12/2020 20:18 GMT+7

Nhận được xe ba gác mới sau khi bị mất trộm, ông Minh không giấu được niềm hạnh phúc. Ông thấy mình không còn “cô đơn” khi sống trong tình yêu thương và sự quan tâm từ cộng đồng.

Trưa ngày 13.12, một góc nhỏ của Ngã tư quốc phòng (thuộc Khu đô thị Đại học quốc gia TP.HCM) trở nên rộn ràng hơn vì có nhiều người đến chúc mừng hiệp sĩ Minh “cô đơn” (biệt danh của ông Nguyễn Văn Minh, 59 tuổi) nhận được xe ba gác mới. Sau những ngày buồn bã vì bị trộm mất đi đứa “con cưng”, ông Minh đã có chiếc xe mới để tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình.

‘Mất xe, nhưng tôi được nhiều quá’

Rạng sáng ngày 7.12, ông Minh bị trộm mất chiếc xe ba gác màu xanh, mang biển số 61G6- 6055. Chiếc xe mà ông xem như “con cưng” được mua cách đây hơn một năm với giá 40 triệu đồng, dùng để chuyển đồ miễn phí cho sinh viên trong Khu đô thị Đại học quốc gia TP.HCM.
Nhờ sự lan tỏa của cộng đồng mạng, nhiều nhà hảo tâm đã biết đến trường hợp của ông, trong đó có chị Nguyễn Đỗ Trúc Phương (26 tuổi, là người mẫu kiêm quản lý khách sạn ở TP.HCM) - cũng là nhân vật "nàng thơ" nghĩa hiệp mà Thanh Niên Online đăng tải trong câu chuyện người đàn ông bị rằn cắn ở Tây Ninh.
“Hàng trăm tin nhắn từ các bạn sinh viên gửi đến tôi về hoàn cảnh của chú Minh, lúc đó tôi mới biết đến chú. Sau khi tìm hiểu câu chuyện, thực sự tôi rất khâm phục nên đã kêu gọi mọi người quyên góp được hơn 67 triệu đồng. Sau đó, tôi gọi cho chú thông báo sẽ mua xe mới”, chị Phương kể lại.

Ông Minh không giấu được niềm hạnh phúc khi nhận được xe mới.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Chị Trúc Phương đã quyên góp được hơn 67 triệu đồng để mua xe mới cho ông Minh.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Được biết, sau khi bị mất xe ông Minh nhận được nhiều cuộc gọi từ các nhà hảo tâm đề nghị mua xe mới cho ông. “Nhưng mà chị Trúc Phương là người đã gọi cho tôi đầu tiền nên tôi nhận xe và sự ủng hộ từ chị. Những người khác tôi đều từ chối, chứ nhận nữa thì sao mà coi được. Có nơi còn ủng hộ tôi 20 triệu đồng, nhưng tôi không dám lấy vì chị Phương đã quyên góp được cho tôi quá nhiều rồi”, ông cười.
Với số tiền quyên góp được, chị dùng 42 triệu đồng để mua xe ba gác mới cho ông Minh. Chị cho biết thêm: “Số tiền còn lại, tôi mua một chiếc máy tính bảng để chú có thể giải trí những lúc rảnh rỗi. Còn lại tôi gửi để chú sử dụng sau này”. Ngoài ra, chị cũng gửi cho ông Minh nhiều phần quà gồm quần áo, thức ăn.
Biết mình nhận được xe mới, ông Minh không giấu được niềm hạnh phúc. “Tôi mừng lắm, vui lắm, muốn rơi nước mắt. Dù còn thương đứa “con cưng” cũ của mình, nhưng thôi tôi vẫn sẽ yêu thương và gắn bó với chiếc xe mới này, giữ gìn và bảo quản cẩn thận để không bị mất thêm lần nào nữa”, ông xúc động.
Để tránh việc bị mất trộm xe lần nữa, ông đã mua nhiều ổ khóa và dây cáp “xịn” hơn để khóa lại xe. Ngoài ra, ông sẽ sớm lắp định vị cho xe mới của mình để “còn biết đường mà tìm khi bị mất”.
“Tôi bị mất xe, nhưng tôi nhận được quá nhiều, không chỉ là tiền bạc, quần áo mà hơn hết là sự quan tâm, yêu thương của các cháu sinh viên, các mạnh thường quân. Những tình cảm đó tôi không bao giờ quên được. Tôi không còn cô đơn vì tôi sống giữa tình cảm của cả cộng đồng, xã hội”, ông Minh chia sẻ.
Anh Ngọc Hoài Nhân (24 tuổi) cho biết bản thân đã gắn bó với ông Minh nhiều năm, từ thời còn là sinh viên. Anh bộc bạch: “Khi hay tin chú mất xe, tôi rất lo lắng nhưng vì công việc nên không thể về ngay với chú. Ngày hôm nay chú được nhận xe mới, tôi thấy thật vui vì biết rằng chú không bao giờ đơn độc trước những biến cố như vậy. Tôi tin đó là động lực để chú tiếp tục công việc giúp đỡ cho các bạn sinh viên”.

Chiếc máy tính bảng mới được nhà hảo tâm tặng sẽ được ông Minh dùng để giải trí trong những lúc rảnh rỗi.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Trên chiếc xe mới, ông Minh dán tên chị Trúc Phương để tỏ lòng biết ơn và dòng chữ là quan niệm sống mà suốt đời ông theo đuổi: “Cho đi là còn mãi”.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Hiệp sĩ làng đại học Minh Cô Đơn kể chuyện bị gài bẫy đốt xe, phá chòi đầu năm 2020

Cho đi là còn mãi

Dành toàn bộ thời gian mà mình có cho công việc thiện nguyện, ông Minh nguyện cả đời sống theo tâm niệm: “Cho đi là còn mãi”. Đó cũng là khẩu hiệu mà ông luôn khắc lên chiếc xe ba gác của mình suốt nhiều năm nay.
Tuy nhiên, trên chiếc xe vừa mới nhận, ông còn khắc lên tên của chị Trúc Phương. Với ông, đó là cách để “khắc cốt ghi tâm” tấm lòng của Phương và mọi người đã giúp đỡ mình.
“Từ xa, tôi đã thấy tên mình trên chiếc xe nên vừa ngạc nhiên, vừa xúc động. Tôi biết rằng chú rất quý mình nên mới làm vậy và tôi nghĩ, đây chính là món quà không phải của riêng tôi mà là của tất cả những người yêu quý chú ủng hộ. Xin mọi người đừng nghĩ chú Minh may mắn khi được tôi giúp đỡ, mà chính tôi mới là người may mắn khi được giúp đỡ một người tốt bụng như chú”, chị Phương cho hay.
Cũng giống với ông Minh, chị nghĩ rằng “cho đi là còn mãi”. “Tôi nghĩ mình có một cuộc sống ổn định thì nên giúp đỡ những người khó khăn hơn. Đó cũng là cách để tôi thấy cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa hơn”, chị tâm sự thêm.
Số tiền còn lại, ông Minh quyết định dùng để mua 3 chiếc xe máy với tổng trị giá hơn 15 triệu đồng tặng cho các bạn sinh viên khó khăn. Ông kể: “Nhìn các cháu đi bộ mà tôi thấy thương quá. Nhiều cháu lại nhờ sự giúp đỡ của tôi, nhưng mà lúc đó tôi không có tiền để giúp nên không biết phải làm sao. Giờ có được một số tiền mọi người ủng hộ nên tôi mua cho các cháu có cái để mà đi học”, ông cười.

Ông Minh dùng tiền hỗ trợ mua 3 chiếc xe máy cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, không có phương tiện để đến trường.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Gần nửa năm trước, trên đường đi học về bạn Bùi Thị Hoài Linh (20 tuổi, là sinh viên trường Cao đẳng Công thương TP.HCM) có đi bộ ngang qua chỗ chú Minh hay ngồi vá xe miễn phí. “Chú hỏi thăm hoàn cảnh của tôi. Biết tôi không có xe đi học nên chú rất thương và hứa sẽ giúp đỡ. Sau khi biết chú tặng xe cho mình, tôi thấy bất ngờ và vui lắm. Tôi biết ơn chú rất nhiều, vì tôi sắp đi thực tập nên chiếc xe này có ý nghĩa đặc biệt đối với tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên ơn chú”, chị bộc bạch.
Và thế là, những chuyến hành trình “cho đi là còn mãi” của ông Minh vẫn còn tiếp tục, ông vẫn sẽ giúp đỡ cho các bạn sinh viên đến khi nào không còn làm được nữa thì thôi…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.