Mổ lấy thành công thanh sắt xuyên từ bộ phận sinh dục lên ổ bụng bệnh nhi

Lê Tân
Lê Tân
30/07/2018 17:58 GMT+7

Ngày 30.7, ông Bùi Văn Chiến, Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhi 6 tuổi bị thanh sắt xuyên từ bộ phận sinh dục lên ổ bụng.

Trước đó, lúc 16 giờ 50 ngày 29.7, cháu Nguyễn Hoàng Nhật M. (6 tuổi, ngụ thị trấn An Dương, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng) được đưa vào Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng trong tình trạng bị 1 thanh sắt hoen rỉ dài khoảng 60 cm đâm xuyên từ bộ phận sinh dục lên ổ bụng.
Theo người nhà bệnh nhi, M. bị tai nạn trong lúc chơi đùa với bạn trong xóm. Gia đình đã đưa cháu M. vào Bệnh viện đa khoa huyện An Dương cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên phải chuyển gấp sang Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.
Theo bác sĩ Nguyễn Duy Tâm, người phẫu thuật cho bệnh nhi M., rất may là thanh sắt đã không làm vỡ tinh hoàn hay động mạch chủ và ổ bụng, không gây tổn thương nghiêm trọng.
Sau 1 giờ phẫu thuật, thanh sắt đã được lấy ra khỏi người bệnh nhân. Hiện sức khỏe bệnh nhi M. đã ổn định nhưng vẫn cần theo dõi tích cực vì có nguy cơ nhiễm trùng từ thanh sắt.
Thời gian gần đây, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tiếp nhận nhiều bệnh nhi bị tai nạn nghiêm trọng. Trước đó, ngày 26.7, bệnh nhi Phạm Việt H. (13 tuổi, ngụ xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng) được người nhà đưa đến cùng chiếc máy xay thịt, trong tình trạng tay phải H. bị cuốn vào chiếc máy.
Các bác sĩ đã phải quay ngược máy, kéo bàn tay nạn nhân ra. Qua chụp X-quang cho thấy, hình ảnh các đốt xương 5 ngón tay của bệnh nhi đã bị nghiền nát nên phải cắt bỏ. Theo phụ huynh em H., gia đình làm nghề bán thịt lợn nên khi xay thịt cho khách, H. đã dùng tay khuấy thịt đang xay và bị máy cuốn vào trong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.