Món dụ trẻ không thích ăn rau: Thơm ngọt bắp cải cuốn

27/03/2016 11:01 GMT+7

Không chỉ gắn liền với tuổi thơ mà suốt quãng đời sinh viên, món canh bắp cải cuốn hầu như luôn song hành cùng tôi trên mọi bước đường.

Không chỉ gắn liền với tuổi thơ mà suốt quãng đời sinh viên, món canh bắp cải cuốn hầu như luôn song hành cùng tôi trên mọi bước đường.

Món bắp cải cuốn là sự kết hợp của nhiều loại rau nhưng không hề mang đến sự nhàm chán. Sự độc đáo của món bắp cải cuốn không những ở khâu nguyên liệu mà còn ở trong cách chế biến. Nguyên liệu chính được sử dụng là bắp cải, ngoài ra còn có thêm thịt heo, rau răm, nấm hương, hành lá, trứng và gia vị các loại.
Đầu tiên là công đoạn sơ chế nguyên liệu. Nấm hương ngâm nước, thái nhỏ. Hành, rau răm nhặt bỏ những cọng úa và rửa sạch sẽ. Thịt heo băm nhỏ. Món này muốn ngon phải băm thịt bằng tay, tuy mất công nhưng bù lại món ăn sẽ ngon hơn so với dùng thịt xay bằng máy.
Tiếp đến, lấy một cái bát lớn cho thịt heo băm, các loại rau đã thái nhỏ, trứng cùng các loại gia vị vào trộn đều lên. Bắc một nồi nước lên bếp đun sôi, rồi tách từng lá bắp cải đã rửa sạch (lạng bỏ phần sống lá) cho vào nồi nước sôi cùng với những cọng hành lá trần sơ qua rồi ngâm vào nước lạnh, để ráo. Rải từng lá bắp cải ra, cho phần thịt vừa đủ vào giữa và cuốn lại, khéo léo dùng hành lá đã trụng cột lại từng cuốn bắp cải.
Xếp những cuộn bắp cải xinh xắn vào một cái nồi và đổ nước trần bắp cải lúc nãy vào, cho thêm chút hạt nêm, đun sôi. 15 phút sau là món ăn hoàn thành, mùi thơm của bắp cải hòa cùng mùi béo ngậy của thịt heo, mùi thơm của các loại nguyên liệu tạo nên hương vị hấp dẫn mà ăn thì không hề ngán.
Món canh bắp cải cuốn vừa ngon miệng, lại đầy đủ vitamin, dưỡng chất mà không quá cầu kỳ khi chế biến nên nó được tôi “tận dụng” nhiều trong những năm tháng sinh viên.
Món này cũng được xem là món ăn tuyệt vời để đem ra dụ những đứa trẻ không thích ăn rau, bởi nó gây kích thích ngay từ cái nhìn đầu tiên với màu xanh mướt mát, quyến rũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.