Món ngon dễ làm: Bánh trung thu lạnh siêu xinh, siêu ngon

08/08/2016 22:02 GMT+7

Những chiếc bánh xinh đẹp này chính là “hoa hậu” của mùa Trung thu. Không những ít ngọt, những chiếc bánh lành lạnh nhiều mùi vị sáng tạo này còn là món quà tặng đầy ý nghĩa.

Cách làm bánh trung thu lạnh (da tuyết) siêu xinh - Thực hiện: Truyền hình báo Thanh Niên
Không ngọt ngất như bánh trung thu truyền thống, bánh trung thu da tuyết (còn gọi là bánh trung thu lạnh) có độ ngọt thanh vừa phải. Bên cạnh đó, miếng bánh lành lạnh dẻo thơm cũng không gây ngán như bánh truyền thống.
Điểm nổi bật của loại bánh này là hình thức xinh đẹp. Vỏ bánh được làm từ loại bột mềm dẻo dễ dàng tạo hình sắc nét từ những chiếc khuôn hoa đáng yêu. Bạn có thể tạo đủ màu sắc cho vỏ bánh từ các loại nguyên liệu từ thiên nhiên như màu đỏ của củ dền, màu xanh của bột matcha, màu nâu cà phê, màu tím từ lá cẩm…
bánh trung thu lạnh, bánh trung thu da tuyết
Những chiếc bánh trung thu lạnh xinh đẹp ẢNH: YẾN TRINH
Tùy theo sở thích, bạn cũng có thể làm nhiều loại nhân bánh khác nhau. Từ hạt sen, đậu xanh, khoai môn đến các loại mứt dâu, mứt thơm, mứt xoài… Thậm chí bạn có thể cho cả trái dâu hoặc nguyên viên kem mát lạnh làm nhân.
Lưu ý là sau khi làm xong bánh, bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Càng để tủ lạnh vỏ bánh càng dẻo ngon. Bánh thường để ngăn mát tủ lạnh, ăn ngon trong ba ngày đầu. Nếu muốn bảo quản bánh lâu hơn, bạn có thể cho bánh lên ngăn đá. Khi nào muốn ăn thì cho ra ngoài, bánh rã đông hết là ăn được.
Bánh trung thu lạnh có nhiều vị thơm ngon ẢNH: YẾN TRINH
Nào, bây giờ thì hãy bắt tay làm món bánh thơm ngon xinh đẹp này làm quà tặng cho những người thương yêu nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.