Một câu hỏi làm cư dân mạng sôi sục

08/08/2016 08:00 GMT+7

Những ngày qua, cư dân mạng sôi sục thảo luận và tham gia chia sẻ ý kiến về việc chọn nguồn dinh dưỡng tưởng chừng rất quen thuộc và được hiểu rất rõ giá trị dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày “trứng hay sữa”.

Vậy rốt cuộc sản phẩm nào cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn?
Trong tất cả các nhóm thực phẩm thì có 4 nhóm thiết yếu cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng để duy trì sức khỏe và sự phát triển của các bé, gồm có: nhóm chất bột đường, nhóm chất đạm, nhóm chất béo, nhóm cung cấp vitamin và khoáng chất. Trong đó nhóm chất đạm là nguồn dinh dưỡng cơ bản nhất cho sự phát triển cơ, xương và răng cho các bé. Một số thực phẩm thuộc nhóm chất đạm phổ biến và thường được các mẹ sử dụng trong khẩu phần ăn như: thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu...

Trứng và sữa, là hai sản phẩm thuộc nhóm đạm vốn luôn được các bà mẹ sử dụng để xây dựng khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ vì sự đơn giản khi chế biến và hiệu quả dinh dưỡng mang lại. Tuy nhiên, liệu mẹ đã thật sự hiểu hết trứng và sữa đóng vai trò như thế nào? Giữa trứng và sữa thì liệu nguồn dinh dưỡng nào mới là thiết yếu và quan trọng hơn?

Bí mật dinh dưỡng trong quả trứng bé xinh
Về mặt khoa học, trứng có chứa hàm lượng protein cao, một quả trứng cung cấp trung bình 75 calo nhưng chứa 7gr protein, 5gr chất béo, 1,6gr chất béo bão hòa cùng với sắt, vitamin, khoáng chất, và cholin (thành phần đóng vai trò hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển não bộ và trí nhớ). Xét về cấu tạo lòng đỏ và lòng trắng của trứng thì hầu hết các bà mẹ đều biết lòng đỏ trứng là phần có giá trị dinh dưỡng cao, chứa 13,6% đạm, 29,8% béo và 1,6% chất khoáng.
Còn sữa thì sao?
Sữa là nguồn dinh dưỡng mà trẻ đã tập làm quen từ rất sớm và có trị dinh dưỡng cao, chứa đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho cơ thể như protein, lipit, đường, vitamin và các khoáng chất. Sữa có nhiều canxi giúp răng và xương chắc khỏe. Sắt trong sữa giúp phòng bệnh thiếu máu và kẽm đóng vai trò tăng cường hệ miễn dịch.
Thật khó để quyết định giữa hai nguồn dinh dưỡng là trứng và sữa thì đâu là quan trọng hơn đúng không? Nhưng nếu phải chọn một trong hai thì theo bạn Trứng hay Sữa cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho bé?
Hãy cùng bày tỏ ý kiến của mình thông qua cuộc bình chọn "Trứng hay Sữa, bạn chọn nguồn dinh dưỡng nào?" của Custas tại http://www.trunghaysua.vn/ ngay nhé!
Chỉ cần bình chọn là bạn đã có cơ hội rinh ngay những phần quà cực hấp dẫn: 01 giải đặc biệt: chuyến đi du lịch châu Âu cho gia đình 4 người, và 08 smart TV 40 inch liên tục cho 8 tuần bình chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.