Một cháu bé bị đũa đâm xuyên mũi khi đang chơi đùa

16/04/2016 19:06 GMT+7

Trong khi đang nghịch chơi chiếc đũa ăn trong đám cỗ, bé H. chẳng may té ngã, nên bị chiếc đũa trên tay đâm xuyên vào mũi, gây viêm màng não mủ.

Trong khi đang nghịch chơi chiếc đũa ăn trong đám cỗ, bé H. chẳng may té ngã, nên bị chiếc đũa trên tay đâm xuyên vào mũi, gây viêm màng não mủ.

Tai nạn đáng tiếc xảy ra với bé Nguyễn Phúc H. (3 tuổi, ở Vĩnh Phúc) khiến bé H. bị chảy rất nhiều máu, vùng sàng tháp mũi và gốc mũi sưng và thâm tím. 4 tiếng sau sự cố trên, cháu bé xuất hiện một loạt các dấu hiệu bất thường: đau đầu vùng thái dương hai bên, sốt liên tục, nôn nhiều sau khi ăn. Cháu được gia đình đưa đến bệnh viện huyện và tiếp tục lên bệnh viện tỉnh điều trị trong vòng 2 ngày nhưng tình trạng sức khỏe không tiến triển. Sau các xét nghiệm, các bác sĩ bệnh viện tỉnh kết luận cháu bị viêm màng não mủ và cấp tốc chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, kết quả nội soi Tai - Mũi - Họng cho thấy, hình ảnh mảnh dị vật có cạnh sắc nhọn mắc ở ngách bướm sàng sâu bên trái của mũi. Bệnh nhi được bác sĩ tiến hành lấy dị vật trong mũi, chăm sóc vùng tổn thương và điều trị viêm màng não mủ. Đến nay, sau gần 1 tháng nhập viện điều trị, sức khỏe của cháu bé vẫn trong tình trạng xấu.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Lâm, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, nguyên nhân khiến cháu Hòa bị viêm màng não mủ do vi khuẩn từ vị trí tổn thương bởi chiếc đũa chọc phải, đã xâm nhập vào máu gây nhiễm trùng huyết, rồi vào màng não gây viêm màng não.

“Những tai nạn trẻ em gặp phải do đùa nghịch với các vật dụng hàng ngày như trường hợp của cháu H. không phải là hiếm gặp và phần lớn đều bắt nguồn từ sự lơ là của người lớn trong quá trình trông nom, chăm sóc trẻ”, tiến sĩ Lâm cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.