Một doanh nhân đạp xe chở con gái đi khắp đất nước

19/05/2016 12:30 GMT+7

Một doanh nhân đạp xe chở theo cô con gái 4 tuổi thực hiện chuyến hành trình qua 10 tỉnh thành với 13.000 km vòng quanh Trung Quốc để dành thời gian được ở bên con.

Theo China Daily, một doanh nhân đến từ tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã rong ruổi dọc theo biên giới Trung Quốc cùng với đứa con gái 4 tuổi, tên Liuyi đi qua 10 tỉnh thành với 13.000km bằng xe đạp.
Anh Qi Hailiang, 35 tuổi, đã thực hiện chuyến hành trình trong hơn 8 tháng. Hai bố con bắt đầu chuyến đi từ ngày 4.9.2015 từ quê nhà ở thành phố Đường Sơn.
Hiện hai bố con đang ở Tây Tạng và có kế hoạch tiếp tục hành trình đến khu tự trị Tân Cương.
Anh Qi cho biết: “Chúng tôi đạp xe 100 km mỗi ngày ở vùng đồng bằng, nhưng chỉ 60 – 70km mỗi ngày ở vùng đồi núi. Các điều kiện thời tiết, giao thông và chỗ ở sẽ quyết định việc chúng tôi đi được bao xa”.
Để thuận tiện cho việc mang theo con gái 4 tuổi và 1 chú chó, anh đã làm một chiếc xe ngựa nhỏ, xích phía sau xe đạp.
“Chúng tôi không đặt ra thời hạn cho chuyến đi của mình”, anh nói thêm.
Trong suốt hành trình, họ chỉ về nhà được 3 lần. Một trong số đó là trước khi anh đạp xe đến khu tự trị Quảng Tây và tỉnh Vân Nam.
Trong cuộc hành trình của mình, nỗi sợ của anh Qi không phải thời tiết, giao thông, địa hình hay chỗ ở mà là sức khỏe để anh có thể vừa đạp xe đưa con đi khắp nơi, vừa có thể chăm sóc con gái mình.
Anh chia sẻ lý do anh thực hiện chuyến đi này là vì anh muốn dành nhiều thời gian cho con gái. Trước đó anh đã quá bận rộn với công việc để có thể đi chơi cùng con.
Mặc dù con gái của anh đã đến tuổi đi học mẫu giáo, nhưng anh không vội vàng. Chuyến hành trình sẽ tiếp tục cho đến khi con gái anh được 6 tuổi.
Anh Qi cho biết: “Con bé sẽ học 10 năm ở trường. Đó là thời gian rất dài. Không có gì quan trọng khi con bé chỉ đi du lịch trong thời gian trước khi đến trường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.