Một dòng họ có đến 10 cặp sinh đôi, 1 cặp sinh 3

Lê Tân
Lê Tân
11/05/2018 08:36 GMT+7

Dòng họ Nguyễn Công ở thôn Nhuệ Ngự, xã Tự Cường, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng khiến nhiều người bất ngờ khi có đến 10 cặp sinh đôi và 1 cặp sinh 3.

Câu chuyện của dòng họ này được chú ý khi cô sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Nguyễn Hoàng Phương Trâm (21 tuổi, ngụ đường Tô Hiệu, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) chia sẻ bức ảnh mình chụp cùng 3 cặp anh chị em sinh đôi khác lên facebook cá nhân.
Ngay lập tức, bức ảnh đã được chia sẻ rộng rãi với nhiều bình luận nhiều bày tỏ sự ngưỡng mộ. Nhiều người hỏi có bí quyết nào để sinh đôi thì Ngọc Trâm tếu táo: “Trước khi lấy ai, mọi người cứ tìm hiểu. Nếu nhà họ có sinh đôi thì nhiều khả năng lấy họ cũng sinh đôi nhé”.
Gia đình Phương Trâm, Ngọc Trâm
Chia sẻ về chuyện sinh đôi ở đại gia đình mình, Phương Trâm bình thản: “Mọi người thấy lạ chứ với dòng họ nhà em thì bình thường vì tính riêng nội tộc dòng họ Nguyễn Công (ở thôn Nhuệ Ngự, xã Tự Cường, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng) nhà em đã có đến 7 cặp sinh đôi mà’’.
Chia sẻ thêm về câu chuyện thú vị này, ông Nguyễn Mạnh Hùng (56 tuổi, ngụ ngõ 380 Tô Hiệu, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng), bố của Phương Trâm – Ngọc Trâm cho biết: “Ngoài hai con gái tôi thì anh họ con bác ruột ông Nguyễn Văn Cơ tôi có hai con trai sinh đôi là Song Hồng và Song Hiệp. Con gái cô ruột tôi là Nguyễn Cẩm Linh sinh được cũng có 2 cậu con trai sinh đôi là Gia Huy và An Huy. Em ruột Cẩm Linh là Cẩm Vân lại mới sinh đôi một trai, một gái là Tuệ Minh và Huệ Minh. Trong nội tộc còn có 3 cặp sinh đôi khác. Tính rộng ra nội ngoại 2 bên thì còn có 3 cặp sinh đôi, 1 cặp sinh ba nữa. Tóm lại, đến bây giờ dòng họ nhà tôi có 10 cặp sinh đôi và 1 cặp sinh ba”.
Hai bé Giia Huy và An Huy
Theo ông Hùng, chuyện sinh đôi, sinh ba ở dòng họ trước đây ít người để ít đến nhưng từ khi 4 cặp sinh đôi trong thế hệ Ngọc Trâm - Phương Trâm ra đời thì mọi người mới nhắc đến.
Trong khi đó ông Nguyễn Văn Bốn (57 tuổi, ông ngoại Gia Huy, Gia Đức, Tuệ Minh, Huệ Minh) tự hào nói “Các cụ cho rằng đây là phúc phần của dòng họ. Bác tôi, ông Nguyễn Văn Tiêm (ông nội của Song Hồng và Song Hiệp) cho rằng phúc đức này có được vì cụ tổ được an nghỉ ở nơi có mạch đông con cháu. Các cháu sinh ra đều mạnh khỏe, ngoan ngoãn và học rất giỏi”.
sinh-doi
Hai chị em Phương Trâm - Ngọc Trâm đều xinh đẹp, học giỏi Ảnh NVCC
Tiêu biểu trong đó chính là chị em Phương Trâm và Ngọc Trâm. Hai cô nàng xinh đẹp này đều là cựu học sinh trường lớp chuyên tự nhiên 2, Trường THPT chuyên Trần Phú, thành phố Hải Phòng.

Đến khi thi Đại học, hai cô nàng xinh đẹp này tự bàn bạc và phân công nhau mỗi người học một nghề rồi Phương Trâm thi đỗ Đại học Y Dược Hải Phòng còn Ngọc Trâm đỗ Đại học Sư phạm Hà Nội.
Phương Trâm tâm sự: “Có chị em sinh đôi thì bố mẹ sẽ mệt hơn nhưng thích lắm. Ai có sinh đôi mới biết. Chúng em sẽ có thêm một người cực kỳ hiểu mình, sẵn sàng nói cho mình những cái sai, hướng cho mình điều đúng. Vừa là chị em, vừa là bạn thân ạ”.
Phương Trâm chia sẻ, ngày bé hai người giống nhau từ nếp sinh hoạt, quần áo, tóc tai đến việc... ốm đau. “Lớn lên đi học chúng em cũng có sở thích giống nhau. Thậm chí làm bài thi sai cũng y hệt nhau” Phương Trâm nói.
Theo Phương Trâm, cũng có nhiều khi 2 chị em cũng có bất đồng nhưng không bao giờ giận nhau quá... 1 tiếng. “Giờ mỗi đứa học một nơi, chỉ mong được về với nhau”, Phương Trâm tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.