Một phụ nữ kiện sếp vì bị giáng chức do không cúi đầu chào

01/12/2016 21:20 GMT+7

Một trưởng phòng nhân sự cáo buộc cô bị giáng chức xuống làm chân thư kí chỉ vì không cúi đầu chào sếp lúc đến sở làm và lúc tan sở.

Theo tờ Guardian, hôm 30.11, tòa án việc làm ở thị trấn Reading (Anh) đã mở phiên tòa xét xử vụ cô Misook McDonald, 43 tuổi, kiện công ty điện tử Hàn Quốc Dongbu Daewoo Electronics phân biệt chủng tộc, tuổi tác và giới tính.
Cô McDonald, nguyên là trợ lý giám đốc tài chính kiêm trưởng phòng nhân sự ở công ty Dongbu Daewoo Electronics có trụ sở tại Reading. Trong đơn kiện, McDonald cáo buộc cô bị giáng chức xuống làm công việc của một nhân viên thư ký chỉ vì vào đầu giờ làm việc và khi tan sở, cô không không cúi đầu chào ông Ho Seung Yoo, giám đốc tài chính của Dongbu Daewoo Electronics đồng thời là người sếp trực tiếp của cô.
Cô cho biết khi cô chất vấn ông Ho Seung Yoo về việc cô bị yêu cầu làm các công việc của một thư kí chẳng hạn như pha chế cà phê, ông ấy đáp trả: “Đó chẳng phải là những gì mà nhân viên nữ phải làm sao?”
Người phụ nữ kiện vì bị giáng chức do không cúi đầu chào sếp 1
Ông Ho Seung Yoo, giám đốc tài chính của công ty Dongbu Daewoo Electronics Ảnh chụp màn hình của trang web Mirror
McDonald, có cha là người Anh và mẹ là người Hàn Quốc, cho biết trước đây, cô là người duy nhất trong công ty có thể nói tiếng Anh lẫn tiếng Hàn Quốc, vì vậy, cô được đánh giá cao. Tuy nhiên, kể từ khi công ty tuyển dụng bà June Turner, một người Anh khác có thể nói tiếng Hàn Quốc khác vào làm việc, cô không được coi trọng nữa. Cô nói ông Yoo đã rất giận dữ vì cô phá vỡ nghi thức của công ty bằng cách không cúi đầu chào ông ta vào mỗi buổi sáng khi đến làm việc và mỗi chiều tối khi ra về.
Trình bà trước tòa, McDonald nói: “Tôi cảm thấy tôi bị phân biệt đối xử vì tôi bị xem là người phụ nữ Hàn Quốc và nhỏ tuổi hơn. Tôi biết nếu tôi là nam giới người Anh da trắng, ông Yoo sẽ nhìn tôi rất khác và sẽ không dám o ép tôi”.
Ông Ho bác bỏ việc ông yêu cầu McDonald phải cúi đầu chào ông.
Ông nói: “Cúi đầu chào sếp là một phong tục ở Hàn Quốc nhưng không ai trong công ty bị bắt buộc phải cúi đầu chào. Một số nhân viên người Hàn Quốc ở công ty cúi đầu chào tôi nhưng như tôi đã nói, không ai bị buộc phải cúi đầu chào mà tất cả họ tự nguyện làm như vậy”. Tuy nhiên, khi được thẩm phán hỏi về chuyện ông yêu cầu McDonald pha chế cà phê, ông nói: “Đúng là tôi đã yêu cầu như vậy. Tuy nhiên, tôi chỉ yêu cầu cô ấy pha cà phê cho những người khách của tôi và tôi thực sự xin lỗi về chuyện này”.
Phiên tòa xét xử vụ kiện trên vẫn đang tiếp diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.