Múa ba lê ở tuổi 63: Khi con gái giúp mẹ hiện thực ước mơ

25/08/2017 11:20 GMT+7

Rất khó hình dung một người ở tuổi ngoài 50 bắt đầu học múa ba lê. Nhưng trong bộ ảnh “Ước mơ luôn xanh” của Abbott, có bức ảnh “lạ”: người mẹ 63 tuổi đang tập múa ba lê trong vẻ rạng rỡ hạnh phúc bên con gái.

Từng phải gác lại ước mơ vì… định kiến
Ngắm diễn viên múa nổi tiếng Đỗ Hải Anh duyên dáng và tinh tế trong những động tác múa, ít ai biết rằng người đã truyền cảm hứng cho chị đến với bộ môn nghệ thuật này và giành được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế là mẹ của chị - cô Hồ Uyên Thơm. Cũng ít ai biết, chính người mẹ ấy đã từng nuôi giấc mơ trở thành một nghệ sĩ múa nhưng không thành.
Sinh trưởng trong một gia đình gốc Huế truyền thống, định kiến về chuyện “xướng ca vô loài” nhiều năm trước trở thành rào cản quá lớn với cô Thơm. Dù đam mê, thậm chí thường xuyên đứng xem lén bạn bè tập múa, cô cũng đành gác lại giấc mơ ba lê, nhường chỗ cho việc lập gia đình và lần lượt có ba cô con gái. Thế nhưng, trong trái tim người mẹ, tình yêu dành cho ba lê vẫn vẹn nguyên. Cô Thơm đã truyền niềm đam mê ấy sang cho cô con gái út, nghệ sĩ múa Hải Anh (27 tuổi).
Hải Anh chia sẻ: “Hồi nhỏ, những ngày đầu tiên học múa, thấy tôi nhút nhát không chịu vào lớp, mẹ là người động viên tôi. Rồi suốt những năm tháng sau đó, mẹ luôn làm tất cả những gì có thể để truyền cảm hứng, ủng hộ tôi, để tôi biến giấc mơ của mình thành hiện thực. Tôi biết, giấc mơ múa của tôi mang theo cả niềm hy vọng và ước mơ của mẹ…”.
Nhưng câu chuyện kỳ diệu của mẹ con Hải Anh không chỉ dừng ở đó. Việc cha mẹ nâng cánh ước mơ cho con, giúp con vươn tới thành công vốn không phải là quá hiếm. Nhưng ở chiều ngược lại, có bao giờ một người con trưởng thành tự hỏi ước mơ chưa thổ lộ của cha mẹ là gì để trở thành người đồng hành biến ước mơ ấy thành hiện thực?
Diễn viên múa Hải Anh nằm trong số những người con trưởng thành đã thực hiện cuộc “lội ngược dòng” kỳ diệu này. Hải Anh tâm tình trong buổi ra mắt bộ ảnh “Ước mơ luôn xanh” (bộ ảnh mà mẹ của chị là một trong số 8 nhân vật đầy cảm hứng): “Đã đến lúc tôi khuyến khích mẹ sống với ước mơ của mình, ủng hộ mẹ và trở thành bạn đồng hành trong cuộc hành trình mơ ước của bà”.
Liệu có quá muộn để bắt đầu thực hiện ước mơ?
Tập những động tác ba lê uyển chuyển, mềm mại, tinh tế chưa từng dễ dàng với bất cứ ai, kể cả người trẻ tuổi. Ở tuổi ngoài 60, trở về với ba lê dường như là một thử thách quá lớn với cô Thơm, nhất là khi cô còn có vấn đề về sức khỏe và cân nặng.
Rất nhiều người hẳn sẽ chọn bỏ cuộc ngay từ giai đoạn mới… tưởng tượng về việc tập ba lê. Nhưng may mắn thay, cô Thơm không chỉ có niềm đam mê từ thời trẻ mà còn có một cô con gái - vừa là người cổ vũ, vừa là “cô giáo” trực tiếp dạy múa cho mẹ. Là người trong nghề, thấu hiểu không chỉ ước mơ mà cả trở ngại của mẹ khi tập ba lê ở độ tuổi này, “cô giáo con gái” biết cách mang đến cho “học trò mẹ” các bài tập vừa sức và cả những yêu thương, chăm sóc để giúp mẹ có được chế độ sinh hoạt và ăn uống cân đối, đầy đủ để tăng cường thể lực.
“Cô giáo” tuổi 27 và “học trò” tuổi 63 đã tạo nên những khoảnh khắc đẹp lạ thường như chính cô Thơm đã rạng rỡ chia sẻ: “Khi được múa, tôi cảm thấy mình đang sống lại tuổi hai mươi”. Xa hơn những bài tập của hai mẹ con cùng nhau, Hải Anh đang mơ sẽ đến lúc có thể cùng mẹ biểu diễn trên sân khấu!
Không chỉ ghi lại khoảnh khắc Hải Anh và cô Hồ Uyên Thơm tập múa bên nhau, bộ ảnh “Ước mơ luôn xanh” của Abbott mùa Vu lan 2017 còn mang đến những hình ảnh gắn kết đầy cảm động khác giữa thế hệ cha mẹ và con cái. (Có thể xem trực tuyến bộ ảnh tại trang web: www.uocmo.ensure.com.vn).
Nhiều nhân vật của bộ ảnh chia sẻ trong buổi ra mắt triển lãm rằng khó khăn lớn nhất khi quay trở lại với ước mơ chính là sự thiếu hụt sức khỏe, và may thay phần lớn các cô chú đều trải nghiệm sức khỏe cải thiện sau 90 ngày dùng Ensure. Đó có thể là từ sự chăm sóc của con gái mang cho ba ly sữa sau nhiều giờ luyện tập đạp xe, chuẩn bị bữa ăn cho mẹ sau giờ tập bơi, hay học đàn cùng mẹ… sự đồng hành trong hành trình thực hiện ước mơ đã mang cha mẹ và con cái đến gần nhau hơn, giúp người lớn tuổi đủ sức mạnh thể chất và tinh thần để thực hiện ước mơ, dù có lúc ở điểm bắt đầu..
Tổng giám đốc Abbott Việt Nam chia sẻ trong ngày ra mắt bộ ảnh Ước mơ luôn xanh
Tổng giám đốc Abbott Việt Nam chia sẻ trong ngày ra mắt bộ ảnh Ước mơ luôn xanh
Đồng hành cùng ước mơ của cha mẹ tuổi ngoài 50 là một hành trình đầy ý nghĩa với cả cha mẹ và con cái. Đó chắc chắn sẽ là món quà đẹp nhất cho mùa Vu lan, như lời ông Douglas Kuo, Tổng giám đốc Abbott Việt Nam, chia sẻ trong ngày ra mắt bộ ảnh: “Với nền tảng sức khỏe vững vàng, việc theo đuổi ước mơ đem đến cho con người động lực và cảm hứng để sống một cuộc sống tốt đẹp nhất có thể, và đó cũng chính là lý do Abbott cam kết sẽ không chỉ là người đồng hành về sức khỏe mà còn là người đồng hành với những ước mơ của người lớn tuổi Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.