Mua sắm trên đảo Guam

20/12/2012 17:10 GMT+7

(TNO) Ngày nay, Guam thu hút rất nhiều khách du lịch từ các nước châu Á. Nhiều người trong số họ đến đây để thỏa cơn "ghiền"... mua sắm.

(TNO) Ngày nay, Guam thu hút rất nhiều khách du lịch từ các nước châu Á. Nhiều người trong số họ đến đây để thỏa cơn "ghiền"... mua sắm.

>> Guam - đảo du lịch giữa đại dương

Nghỉ ngơi, giải trí...

Đảo Guam, nơi khởi đầu ngày sống và làm việc của nước Mỹ, chỉ có hơn 178.000 cư dân (trong đó cộng đồng Việt khoảng 200 người). Diện tích Guam cũng chỉ bằng Singapore hoặc Hồng Kông đã trừ phần Tân Giới, nhưng Guam lại có rất nhiều khách sạn và resort (tổng cộng hơn 10.000 phòng), 7 sân golf, vô số nhà hàng, spa và không gian bán hàng rộng lớn.

Một ngày ở hòn đảo du lịch này, bạn có thể dành buổi sáng để tham quan, ngắm cảnh (nhớ mang dép lê hai quai cao su cho thật thoải mái), ra biển xanh tìm ngắm các gia đình cá heo (đừng quên nón, mắt kính râm, dầu chống nắng) hoặc lặn ngắm san hô và các đàn cá đủ màu.

Buổi chiều dành cho thư giãn, nghỉ ngơi trong spa, mát xa chân và đầu, cơ bắp hoặc tung gậy đánh golf một trong số 7 sân 18 lỗ được thiết kế bởi những golf thủ cự phách như Jack Nicklaus, Arnold Palmer.

Mua sắm trên đảo Guam
Lặn ngắm san hô và các đàn cá đủ màu

Để rồi, buổi tối, bạn cần tập trung đầy đủ năng lượng cho một hoạt động rất đáng được chờ đợi. Bạn nhớ nếm thử món gà kelaguen (gà cắt miếng nhỏ trộn với chanh, muối, dừa bào nhuyễn, ớt xanh ăn với bánh chiên làm bằng bột bắp) và món nướng kiểu thổ dân Chamorro (sườn heo, đùi gà, cánh gà nướng lửa than sau khi đã tẩm nước tương đậu nành, dấm chua, chanh) và tráng miệng với món bánh ngọt màu đỏ tươi du nhập về từ tận miền nam nước Mỹ nay là món khoái khẩu của cư dân địa phương.

Và khi đã sẵn sàng, bạn hãy bắt đầu hành trình mua sắm.

... và mua sắm

Là du khách đi mua sắm ở Guam thì thật là được cưng chiều hết mức, người viết cảm nhận được điều này trong 5 ngày làm khách mời của Công ty du lịch Blue Sky Travel, Hãng hàng không Eva và Cơ quan phát triển kinh tế Guam (GEDA).

Vì hàng thời trang cao cấp tại đây có giá rẻ hơn 20% so với hàng cùng thương hiệu bày bán ở Nhật, Hàn… và do thuế nhập khẩu hàng hóa vào Guam là bằng 0 nên xem như mọi sản phẩm bán cho du khách đều nghiễm nhiên là “hàng miễn thuế”.

Thậm chí bạn có thể bay đến Guam chỉ để mua sắm mệt nghỉ từ 10 giờ sáng đến 23 giờ đêm, trở về khách sạn chất hàng vào vali rồi trở ra sân bay lúc bình minh để bay trở về nhà. Guam cũng có siêu thị Kmart mở cửa 24/24 giờ mỗi ngày.

Mua sắm trên đảo Guam
Mua sắm mệt nghỉ từ 10 giờ sáng đến 23 giờ đêm và bay trở về nhà lúc bình minh

Khách sạn nào trên đảo cũng có sẵn vài chiếc xe để chở khách đến các điểm shopping hoặc ra sân bay. Còn hệ thống xe buýt Red Guahan Shuttle với những chiếc xe sơn màu đỏ rất bắt mắt và không thể nào nhầm lẫn thì liên tục di chuyển giữa các khách sạn, resort, sân golf, danh thắng, điểm mua sắm với giá vé khá rẻ (nếu mua loại vé sử dụng nhiều lần trong 5 ngày).

Hãy chờ chiếc xe buýt đỏ ấy tại trạm chính, nó sẽ chở bạn đến SM Store (mở cửa từ 10 - 21 giờ); Agana Shopping Center (từ 10 - 20 giờ); JP Superstore (từ 9 - 23 giờ). Khi đến Guam Premier Outlets (mở cửa đón tiếp khách tiêu dùng từ 10 - 21 giờ), bạn sẽ tha hồ chọn mua hàng giá rẻ của nhiều nhãn hàng thời trang nổi tiếng, từ nước hoa, giày dép đến áo quần… trong cửa hàng rộng lớn của nhà Ross với slogan rất cám dỗ “Dress for less” (hàm ý trang phục đẹp với ít tiền hơn). Nhưng hãy biết rằng nội việc xếp hàng chờ đến phiên tính tiền lấy hàng ra đi cũng tốn khoảng vài chục phút, nhất là vào lúc tan tầm cuối ngày làm việc, chiều thứ bảy.

Từ điểm bán hàng này, du khách có thể đi bộ 10 phút là đã đến nơi tập trung mọi thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Đó là không gian Galleria của DFS, một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực hàng miễn thuế. Ai thích nhãn hàng nào cũng được thỏa mãn, từ Burberry, Bottega Veneta, Celine, Chanel, Coach, Dior, đến Gucci, Prada, Ralph Lauren, Versace…

Trong Micronesia Mall, du khách gặp lại thương hiệu Macy’s rất quen thuộc ở các thành phố lớn trong đất liền ở Mỹ (cư dân Guam gọi là U.S mainland) với nhiều chủng loại hàng hóa bán với giá vừa túi tiền nhiều người. Nhưng các cửa hàng ABC Stores hiện diện ở rất nhiều đường phố tại đây là nơi mà cả đến những du khách với kinh phí lữ hành rất khiêm tốn cũng tìm thấy được những món quà vừa ý đem về nhà làm quà tặng người thân, bạn bè.

Tại không gian shopping cao cấp Tumon Sands Plaza, hàng Louis Vuitton đã có trưng bày những kiểu túi xách mới nhất cho mùa thu đông 2012 - 2013. Nhưng giá chẳng rẻ, cái túi màu hồng với chất liệu óng ánh sẽ khiến tài khoản của bạn nhẹ đi không dưới 5.000 USD trong khi cái túi nhỏ với chất liệu gợi hình ảnh da con beo con (baby leo) cũng phải từ 1.500 USD.

Du khách không có xe riêng, ngại xách nặng và đi bộ mỏi chân trong màn đêm ư? Đừng lo, sau khi mua hàng LV, bạn hãy nêu yêu cầu thì ắt có xe của Tumon Sands Plaza chở bạn về đến nơi.

Hành trình Khám phá đảo Guam 7 ngày 6 đêm 52.479.000 đồng/khách

•  Tham quan cá heo trên biển.

• Tắm biển tại bãi Agana Bay và tham gia các hoạt động giải trí: Nhảy dù trên biển, Cưỡi thuyền chuối, Lướt sóng với tàu Jet Ski, Lặn biển.

• Tham quan Bảo tàng lịch sử Guam.

• Tàn tích tòa nhà đế quốc cũ Plaza de Espana.

• Tượng Nữ thần tự do Guam.

• Mũi tình nhân Two Lover’s Point.

• Pháo đài Apugan.

• Show biểu diễn nghệ thuật đặc sắc Sand Castle.


Xe buýt đỏ phục vụ du khách - Ảnh: Ng.Dũng

• Du ngoạn trên dòng sông Talofofo tham quan khám phá rừng nhiệt đới ven sông, Làng văn hóa Chamorro - nơi du khách sẽ được tận mắt tham quan làng nghề đan lá dừa và các sản phẩm thủ công truyền thống của người dân địa phương.

• Mua sắm tại các trung tâm mua sắm như: Micronesia Mall, K-Mart, Guam Premier Outlets, DFS Galleria…


Nữ du khách Nhật đi mua sắm trong DFS Galleria - Ảnh: Ng.Dũng

• Công viên hải dương Fish Eye và thưởng thức vũ điệu truyền thống của người Polynesia.

• Một ngày tham quan Thủ đô Manila, Philippines: Trung tâm văn hóa nghệ thuật Philippines, Công viên Rizal, Pháo đài Santiago, Nghĩa trang lính Mỹ American Cemetery - Nghĩa trang bên ngoài nước Mỹ, nơi chôn cất 17.202 binh sĩ Mỹ đã hi sinh trong cuộc chiến tranh thế giới lần thứ II, mua sắm tại SM Mall of Asia hoặc Robinsons Place Manila, SM Megamall.


Hàng LV luôn tỏa lực hấp dẫn - Ảnh: Ng.Dũng

Quý khách có nhu cầu đăng ký xin vui lòng liên hệ với Blue Sky Travel để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình và tư vấn về thủ tục xin Visa nhập cảnh Guam.

Blue Sky Travel - VP Tours - Tel: (08) 6291 2211 - Ext: 137 & 143. Địa chỉ: 16 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM

Anh Lĩnh

>> Người Việt ở Guam
>> Kinh nghiệm mua sắm ở nhiều nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.