Mưu sinh chớ nên mạo hiểm

08/09/2016 11:15 GMT+7

Đi đường hiện nay, nhất là ở những đoạn đường quá tải về giao thông khiến các phương tiện ô tô ùn ứ, dễ thấy một thực trạng đáng lo lắng.

Đó là nhiều người bán hàng rong tay xách những túi hàng vặt như thuốc lá, trái cây, bánh trái, nước giải khát... đứng chính giữa đường, giữa các làn xe chạy để tranh thủ bán cho các bác tài, cho khách đi đường.
Thực trạng này diễn ra khá phổ biến ở những giờ cao điểm, ở các đoạn đường thường ùn tắc giao thông suốt từ bắc chí nam, ở đâu cũng thấy có. Điều đáng nói là ngay những lúc không phải giờ cao điểm để xe dừng lâu, chạy chậm, thế mà những người bán hàng rong này vẫn "tranh thủ" bám theo xe để bán. Thật quá nguy hiểm!
Đây không chỉ là sự mưu sinh quá mạo hiểm cho tính mạng của người bán, mà còn vi phạm nghiêm trọng luật giao thông đường bộ. Thế nhưng, đáng trách là các "khách hàng", những nhà xe vì chỉ thấy sự tiện lợi của mình mà không biết rằng đang tiếp tay cho hành vi tiêu cực.
Đáng ngạc nhiên nữa là không hề thấy cơ quan chức năng nhắc nhở và có biện pháp xử lý, mặc dù thực trạng đó đang sờ sờ hiện hữu trước mắt ngày này sang tháng khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.