Nam bộ đón mưa chuyển mùa nhưng vẫn tiếp tục nắng nóng

05/05/2016 20:05 GMT+7

Từ nay đến cuối tháng 5, Nam bộ sẽ có những cơn mưa chuyển mùa , với tần suất ngày một dày hơn và có thể có mưa đá.

Theo ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, chiều nay (5.5), một số nơi tại TP.HCM đã xuất hiện mưa chuyển mùa.
Một số tỉnh, thành khác ở khu vực Nam bộ cũng đã có những cơn mưa chuyển mùa trong hai ngày nay như: Bình Dương, Kiên Giang, Bình Phước, Cần Thơ. Các cơn mưa nhỏ, xuất hiện bất chợt và diễn ra rất nhanh, vũ lượng đo được trung bình ở mức 9-19mm, hay chỉ 0,5-0,6mm.
“Từ cuối tháng 5, Nam bộ mới bắt đầu vào mùa mưa. Từ nay đến cuối tháng 5, tại các khu vực của Nam bộ sẽ có những cơn mưa chuyển mùa. Đặc biệt, sau ngày 10.5, tần suất mưa sẽ dày hơn”, ông Quyết nói.
Đặc biệt, trong thời gian chuyển mùa, ông Quyết cảnh báo sẽ có thể có giông, lốc và thậm chí có thể có mưa đá ở miền đông Nam bộ (như Bình Phước, Đồng Nai).
Có mưa, độ ẩm sẽ tăng và làm thời tiết dịu hơn chốc lát. Tuy nhiên, nắng nóng sẽ vẫn tiếp tục diễn ra từ nay đến cuối tuần.
Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, dự báo nhiệt độ trong ba ngày cuối tuần (thứ 6 đến chủ nhật – 6-8.5), ở miền đông Nam bộ khoảng 36-38 độ C; miền tây Nam bộ khoảng 35-37 độ C.
Riêng TP.HCM khoảng 36-38 độ C (đối với các quận nội thành) và nhiệt độ dịu hơn ở mức 35-36 độ C ở các quận huyện phía Nam TP (như Nhà Bè, Q.7).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.