Nấm quái dị có biệt danh “trứng ngoài hành tinh” ở Anh

25/12/2015 13:08 GMT+7

Vườn quốc gia New Forest ở Anh đang chứng kiến sự sinh sôi ngày càng nhiều của một loại nấm kỳ dị. Nhiều người đã chia sẻ hình ảnh cây nấm trên internet và gán cho nó biệt danh “trứng ngoài hành tinh”, theo Mirror.

Vườn quốc gia New Forest ở Anh đang chứng kiến sự sinh sôi ngày càng nhiều của một loại nấm kỳ dị. Nhiều người đã chia sẻ hình ảnh cây nấm trên internet và gán cho nó biệt danh “trứng ngoài hành tinh”, theo Mirror.

Nấm Clathrus archeri có hình dạng quái dị ở Anh - Ảnh chụp màn hình Metro
Loại nấm này trông giống một cái kén. Khi nở ra, chúng để lộ 4 cái râu nhầy nhụa như xúc tu. Nhiều người đã chia sẻ hình ảnh cây nấm trên internet và gán cho nó biệt danh “trứng ngoài hành tinh”, theo Mirror.
Bức ảnh do nhà bảo tồn Dan Hoare chụp ở miền nam nước Anh và đăng trên tài khoản Twitter. Nấm có tên khoa học là Clathrus archeri, một chủng thực vật quý hiếm ở Anh.
Loại nấm kỳ lạ này còn có những cái tên khác như “ngón tay quỷ” hay “nấm bạch tuộc”. Chất nhầy màu nâu chúng tiết ra có khả năng thu hút ruồi. Bằng cách này, lũ ruồi sẽ phân phối bào tử nấm đến những nơi khác.
Dù có hình dạng đáng sợ và bốc mùi hôi thối nhưng loại nấm này không gây nguy hiểm cho con người, theo The Huffington Post.
Clathrus archeri thường mọc lên trên vỏ gây, gỗ mục hay lớp lá dày dưới mặt đất. Nấm cao từ 4 đến 6 cm, rộng 2 đến 4 cm. Khi chín, 4 xúc tu vươn dài, cao từ 5 đến 10 cm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.