NASA tìm thấy một Trái đất khác ?

22/07/2015 11:44 GMT+7

(TNO) Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa tuyên bố kính viễn vọng không gian Kepler với sứ mệnh tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất vừa có những ‘phát hiện mới quan trọng’. NASA sẽ tiết lộ chi tiết cụ thể trong vài ngày tới.

(TNO) Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa tuyên bố kính viễn vọng không gian Kepler với sứ mệnh tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất vừa có những ‘phát hiện mới quan trọng’. NASA sẽ tiết lộ chi tiết cụ thể trong vài ngày tới., theo The Independent.

Trái đất chụp từ không gian - Ảnh chụp màn hình NASA
"Cách đây 21 năm, những hành tinh ngoài hệ mặt trời, đặc biệt là có kích thước nhỏ như Trái đất chỉ có trong khoa học viễn tưởng", NASA cho biết trong một thông báo.
"Nhưng ngày nay, hàng ngàn hành tinh như vậy đã được tìm thấy. Các nhà thiên văn học đang ở giai đoạn quan trọng của cuộc khám phá nhằm tìm ra một hành tinh mà con người đã mơ ước hàng ngàn năm nay, một Trái đất khác", thông báo nói thêm. NASA sẽ thông báo chi tiết vào chiều 23.7.
Kính viễn vọng không gian Kepler - Ảnh chụp màn hình NASA
NASA phóng kính viễn vọng không gian Kepler vào tháng 3.2009. Kepler có nhiệm vụ tìm kiếm trong khoảng không vũ trụ bao la những hành tinh giống Trái đất, theo The Independent.
Từ năm 2009 đến nay, NASA đã tìm thấy rất nhiều ứng cử viên, trong đó có khoảng 1.000 hành tinh và hơn 3.000 thiên thể khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.