Nếu một ngày, bạn bị chồng đánh phụt máu

25/04/2016 20:15 GMT+7

Bạn xinh đẹp, lấy một người chồng môn đăng hộ đối, có địa vị xã hội, có tiền. Tôi vẫn nhớ đến hình ảnh bạn trong áo cưới màu trắng tinh khôi được chồng nhấc bổng lên cao, môi nở nụ cười đầy mãn nguyện.

Hôm ấy, trên bãi biển, những chú chim bồ câu bay xung quanh hai người tạo thành một hình ảnh rất đẹp, rất lãng mạn, rất đáng ngập tràn Facebook.
Một ngày, bạn đột ngột inbox tôi nhờ tư vấn giúp khi bạn muốn ly hôn đơn phương chỉ sau hơn 2 năm chung sống. Tôi bất ngờ hỏi lý do. Bạn bảo vì chồng hay đánh bạn.
Tôi sốc.
Hình ảnh những chú chim bồ câu hiền hòa vẫn còn in đậm trong trí óc tôi và trên trang của bạn, tôi không hề thấy bạn để một dòng trạng thái nào thể hiện những bất an mà chỉ khoe con và cửa hàng bạn đang làm chủ cùng chồng. Hóa ra, bấy lâu tôi lầm tưởng về hạnh phúc bạn đang hiện hữu cũng như cô bạn của bạn đã từng tìm đến tôi nhờ giúp đỡ với lý do tương tự cách đây không lâu.
Tôi bỗng nhớ đến câu chuyện của mình.
Ngày tôi làm ở tòa có hẹn hò với một cậu cùng ngành. Người ta bảo cậu ấy rất yêu tôi, chăm sóc từng li từng tí, tha thiết muốn lấy tôi làm vợ trong khi tôi không có nhu cầu lấy chồng. Cậu ấy đã khóc vì tôi rất nhiều, bao nhiêu người đã chứng kiến.
Một đêm, chúng tôi cãi nhau như bao lần vì những chuyện rất không đâu và cũng chẳng mấy gay gắt, tôi vừa dứt câu đã thấy một túi đồ được cậu ấy ném thẳng vào mặt tôi đầy tức tối. Sợi dây nịt trong đó đập ngay trúng miệng tôi. Máu bắt đầu tuôn ra, ướt đẫm. Tôi ôm mặt, cậu hoảng hồn chạy đến ôm chầm lấy tôi nhưng trong tôi chỉ còn cảm giác ghê sợ.
Hôm sau, tôi đi làm với cái môi sưng vều và cặp mắt sưng húp, lại nói do ngã.
Ừ, biết bao nhiêu người đàn bà như tôi, như bạn sẽ lấy lý do ngã hay gì gì đó để che giấu đi tàn tích của một vụ hành hung đến từ những người thương yêu mình. Và nếu chúng ta giữ sự im lặng, tất cả đều ngỡ chúng ta đã được yêu rất nhiều, chiều chuộng thật nhiều.
Nếu chuyện lộ ra, ngoại trừ những người thân, chúng ta đau xót như má tôi đã đau đớn mà nói: “Má sinh ra con không phải để bị đánh” thì đa phần người ngoài vẫn tìm cách bao biện tuy anh ấy như thế nhưng anh ấy được mặt này, mặt kia hay nguy hiểm hơn là tư duy “con đàn bà có sao thì thằng đàn ông mới đánh”.
Nhưng bạn biết không, người làm đau bạn, nhất định không yêu thương bạn cho dù sau đó nó có ôm bạn mà khóc hu hu anh sai rồi.
Gạt bỏ mọi lý do thì khi một thằng đàn ông sử dụng vũ lực với bạn là giữa bạn với hắn đã bất lực trong việc đối thoại. Liệu rằng bạn có thể tiếp tục hạnh phúc với một người không còn chung một tiếng nói với mình và bạn luôn phải thấp thỏm lo sợ điều này khi nào sẽ xảy ra một lần nữa?
Tin tôi đi, có lần một sẽ có lần hai và “n” lần dù bao nhiêu lời hứa hẹn.
Chẳng hiểu sao, những người đàn ông trong những câu chuyện này đều là những người có học thức, nghề nghiệp ngon lành theo cách người ta nhìn vào. Nhưng bạn à, mặc kệ người ta nói, bạn hãy chọn người đàn ông thật sự yêu thương mình bất kể việc anh ta tốt mã hay không.
Hãy dũng cảm bước đi, rời bỏ những con người “ngon lành” nhưng sẵn sàng hủy hoại thể xác và tinh thần mình.
Bạn xứng đáng được yêu và tôn trọng hơn là có một hạnh phúc nửa vời chỉ để đẹp lòng thiên hạ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.