Nga huấn luyện khỉ để đưa lên sao Hỏa

28/10/2015 11:51 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Nga đang huấn luyện 4 con khỉ để đưa lên sao Hỏa. Chúng được đào tạo 4 giờ/ngày để học cách sử dụng các thiết bị điều khiển, theo Daily Mail .

(TNO) Các nhà khoa học Nga đang huấn luyện 4 con khỉ để đưa lên sao Hỏa. Chúng được đào tạo 4 giờ/ngày để học cách sử dụng các thiết bị điều khiển, theo Daily Mail

Khỉ được thưởng một ngụm nước trái cây khi làm đúng - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Loài khỉ từng đi tiên phong mở đường cho con người khi chinh phục mặt trăng. Ngày nay, các nhà khoa học lại sử dụng chúng trong nhiệm vụ thám hiểm sao Hỏa.
Họ hy vọng sẽ huấn luyện thành công lũ khỉ để kịp sứ mệnh bay lên hành tinh đỏ vào năm 2017. Lũ khỉ đang được đào tạo tại Viện Hàn lâm Khoa học Nga.
Ngay từ nhỏ, khỉ đã được nuôi và chăm sóc đặc biệt, chỉ những con thông minh nhất mới được các nhà khoa học lựa chọn. 4 con khỉ hiện nay đều có khả năng nhận thức và kỹ năng học hỏi nhanh, theo Daily Mail.
Mỗi ngày, nhóm nghiên cứu sẽ dạy bọn khỉ cách sử dụng thiết bị điều khiển. Khi làm đúng hay hoàn thành nhiệm vụ, chúng sẽ được thưởng một ngụm nước trái cây. Sau khi hoàn tất các bài tập này, bọn khỉ sẽ tiếp tục được học cách giải một số trò chơi và cách tính toán đơn giản. Các nhà khoa học Nga hy vọng sẽ hoàn tất quá trình huấn luyện vào năm 2017.
“Những gì chúng tôi đang cố làm là giúp lũ khỉ càng thông minh càng tốt để giúp chúng ta khám phá không gian”, tiến sĩ Inessa Kozlovskaya, người đứng đầu dự án huấn luyện khỉ, cho biết.
Các nhà khoa học hy vọng có đủ thời gian huấn luyện để giúp chúng có khả năng sống sót 6 tháng trên hành trình bay đến sao Hỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.