Ngạc nhiên với chức Bộ trưởng Hạnh phúc ở UAE

11/02/2016 16:54 GMT+7

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã chính thức bổ nhiệm một vị trí mới trong nội các có tên gọi 'Bộ trưởng Hạnh phúc', đài NBC (Mỹ) cho biết.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã chính thức bổ nhiệm một vị trí mới trong nội các có tên gọi 'Bộ trưởng Hạnh phúc', đài NBC (Mỹ) cho biết.

Thủ tướng UAE Mohammed bin Rashid - Ảnh: ReutersThủ tướng UAE Mohammed bin Rashid - Ảnh: Reuters

Ohood Al Roumi, người đứng đầu Văn phòng Thủ tướng UAE, sắp tới sẽ nhận nhiệm vụ Bộ trưởng phụ trách các vấn đề về hạnh phúc, NBC News dẫn lời Thủ tướng UAE Mohammed bin Rashid cho biết hôm 10.2.

Bà Al Roumi từng đứng đầu về các chính sách kinh tế cho Dubai, một tiểu vương quốc xa hoa bậc nhất thế giới thuộc UAE, hiện vẫn sẽ làm nhiệm vụ tại Văn phòng Thủ tướng. Tuy nhiên với nhiệm vụ mới được giao phó, bà Al Roumi sẽ “vận hành các chính sách của chính phủ để tạo ra lợi ích xã hội và sự hài lòng”.

“Hạnh phúc ở UAE không chỉ là một niềm hy vọng, nó sẽ có kế hoạch, dự án, chương trình và các chỉ số”, Sheik Mohammed bin Rashid nói.

Thủ tướng UAE Mohammed bin Rashid thông báo bổ nhiệm Bộ trưởng Hạnh phúc trên Twitter - Ảnh: Twitter

Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, nổi tiếng với tài làm thơ và là một tác gia, từng tuyên bố sẽ biến UAE thành “một trong những nước tốt đẹp nhất thế giới” trong vòng 5 năm. Ông học tại Anh và chính là doanh nhân đã ra mắt hãng hàng không Emirates Airlines năm 1985 và trở thành Thủ tướng UAE vào năm 2006. Trong nội các của ông có 5 phụ nữ, bao gồm bà Al Roumi.

Trong báo cáo chỉ số hạnh phúc năm 2015, UAE xếp thứ 20 trên thế giới, hơn cả Anh và Bỉ, theo hãng tin Al-Jazeera trụ sở ở Qatar.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.