Ngắm cây không khí ở Hội hoa xuân TP.HCM

14/02/2015 10:58 GMT+7

(TNO) Bộ sưu tập cây không khí, với gần 30 chủng loại khác nhau, lần đầu tiên được giới thiệu tại Hội hoa xuân TP.HCM, vừa khai mạc vào tối 13.2 (nhằm ngày 25 tháng Chạp).

(TNO) Bộ sưu tập cây không khí, với gần 30 chủng loại khác nhau, lần đầu tiên được giới thiệu tại Hội hoa xuân TP.HCM, vừa khai mạc vào tối 13.2 (nhằm ngày 25 tháng Chạp).

Khu trưng bày bộ sưu tập cây không khí - Ảnh: Mai Vọng

Chị Nguyễn Vũ Thị Hoàng Quyên, nhân viên kỹ thuật Công ty Công viên cây xanh TP.HCM, cho biết loài cây này có nguồn gốc từ rừng rậm nhiệt đới, đa số từ Nam Mỹ, mới được du nhập vào Việt Nam khoảng mấy năm nay.

Cây sống không cần đất, không cần dinh dưỡng, chỉ cần tưới nước phun nhẹ 2 - 3 ngày một lần, hoặc nếu trồng ở phía trên hồ nước, hồ cá có sự chuyển động làm bốc hơi nước thì cũng không cần tưới, cây tự hấp thu hơi nước mà sống.

Người chơi có thể cho cây không khí bám vào các gốc cây, cột bê tông hoặc đặt vào các tiểu cảnh, hòn non bộ, vì cây này rất dễ trồng.  

Hội hoa xuân Ất Mùi 2015 tại Công viên Tao Đàn, Q.1, TP.HCM, diễn ra trong 12 ngày, từ 25 tháng Chạp đến mùng 6 Tết.

Kỷ niệm 35 năm hành trình “đưa hoa về phố”, Hội hoa xuân năm nay với chủ đề “Bản sắc Việt - Hào khí Việt Nam”, trưng bày gần 4.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn gồm hoa mai, hoa lan, hoa sứ, hoa ôn đới, xương rồng, kiểng cổ - bonsai, cá kiểng, chim cảnh, tiểu cảnh - non bộ, đá nghệ thuật - cây khô, cắm hoa - mâm quả cùng với nhiều loại hoa kiểng và kiểng lá... đến từ các vùng miền trong nước và các nước trong khu vực.

Chủ đề “Biển đảo quê hương” cũng được thể hiện tại Hội hoa xuân với đoàn thuyền đánh cá đang thả lưới được kết bằng hoa, cùng điểm nhấn là cây bàng vuông đặc trưng của vùng biển đảo. 

Đặc biệt năm nay sẽ có khu trưng bày hoa kiểng nông nghiệp kỹ thuật cao lần đầu tiên xuất hiện tại Hội hoa xuân, cùng với quy trình sản xuất giống sâm Ngọc Linh, mô hình trồng nấm linh chi, mô hình vườn rau dinh dưỡng gia đình, rau quả trồng chậu, mô hình trồng rau thủy canh phù hợp với đô thị kiểng có trái, công nghệ trồng nấm linh chi, và cây rau trồng tại nhà ở đô thị.
Khu trưng bày thể hiện chủ đề “Biển đảo quê hương” - Ảnh: Diệp Đức Minh

Vườn hoa tulip - Ảnh: Diệp Đức Minh
Những cây hoa đặc sắc nhất được trưng bày tại Hội hoa xuân - Ảnh: Diệp Đức Minh
Biểu tượng của năm Ất Mùi 2015 tại Hội hoa xuân TP.HCM - Ảnh: Diệp Đức MinhBiểu tượng của năm Ất Mùi 2015 tại Hội hoa xuân TP.HCM - Ảnh: Diệp Đức Minh
Tiểu cảnh thu hút người dân và cả khách nước ngoài - Ảnh: Mai VọngTiểu cảnh thu hút người dân và cả khách nước ngoài - Ảnh: Mai Vọng
Các mô hình trồng rau tại nhà ở đô thị - Ảnh: Mai Vọng
Dưa lưới trồng trong nhà kính - Ảnh: Mai VọngDưa lưới trồng trong nhà kính - Ảnh: Mai Vọng
Bưởi Diễn miền Bắc cũng được giới thiệu tại Hội hoa xuân TP.HCM - Ảnh: Mai VọngBưởi Diễn miền Bắc cũng được giới thiệu tại Hội hoa xuân TP.HCM - Ảnh: Mai Vọng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.