Ngắm tượng Phật Di Lặc 3,5 tấn bằng gỗ xá xị, giá 1,2 tỉ đồng

23/01/2019 21:27 GMT+7

Một pho tượng Phật Di Lặc nặng 3,5 tấn làm bằng gỗ xá xị quý hiếm vừa được một thợ mộc ở Thanh Hóa chào bán với giá 1,2 tỉ đồng nhân dịp Tết Nguyên đán 2019.

Chủ nhân của pho tượng là anh Lê Văn Hùng (33 tuổi, ngụ thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa). Anh Hùng cùng nhóm thợ của mình đã phải dùng xe cẩu cỡ lớn để chuyển pho tượng từ huyện Triệu Sơn tới quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa với khoảng cách khoảng 20 km để bán trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Pho tượng với nhiều chi tiết tỉ mỉ, công phu do 4 người thợ làm trong hơn 1 năm Ảnh Minh Hải
Ngay khi pho tượng được bày bán, nhiều người đã tò mò đến xem vì chưa bao giờ họ thấy một pho tượng lớn và giá trị như vậy. Để bảo vệ pho tượng, anh Hùng phải lập hàng rào bao quanh và đặt biển cảnh báo "không sờ vào hiện vật".
Pho tượng gây chú ý cho rất nhiều người Ảnh Minh Hải
Anh Hùng cho biết, tượng được làm bằng gỗ xá xị quý hiếm và giá bán là 1,2 tỉ đồng. “4 người thợ phải mất hơn 1 năm trời mới làm ra được pho tượng, tôi đặt tên là Phúc Lộc Viên Mãn, có nghĩa là phúc lộc trọn vẹn, đầy đủ. Tượng nặng khoảng 3,5 tấn, dày 2 m, cao 2,6 m, được chạm khắc rất tỉ mỉ, công phu. Điểm chính của pho tượng là Phật Di Lặc, xung quanh còn có trẻ em, cây tùng, rồng”, anh Hùng nói.
Cũng theo anh Hùng, pho tượng mới hoàn thành cách đây 4 tháng và đã có người trả giá 900 triệu đồng nhưng anh chưa đồng ý bán.
Ngoài ra, trong khu vực quảng trường Lam Sơn dịp này cũng bày bán nhiều loại hoa, cây cảnh có giá trị như 4 cây mai tuổi hơn 100 năm được một thương lái mua từ tỉnh Thừa Thiên - Huế và chào bán với giá hơn 100 triệu đồng/1 cây.
Các loại bưởi có tuổi đời 4 - 7 năm cũng xuất hiện nhiều ở đây. Giá trung bình mỗi cây từ 10 - 15 triệu đồng.
Hình tượng Phật Di Lặc là điểm nhấn chính của pho tượng tiền tỉ này Ảnh Minh Hải
4 cây mai hơn 100 năm tuổi được trưng bán với giá hơn 100 triệu đồng/1 cây Ảnh Minh Hải
Bưởi Diễn nhiều năm tuổi giá bán từ 10 - 15 triệu đồng cũng được bán tại đây Ảnh Minh Hải
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.