Ngang nhiên họp chợ trái phép trong khu dân cư

04/02/2017 19:33 GMT+7

Bất chấp sự phản đối của người dân và yêu cầu ngừng hoạt động của chính quyền, một khu chợ tạm ở P.Cát Bi (Q.Hải An, TP.Hải Phòng) vẫn họp hằng ngày, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Khu chợ tạm này hình thành từ năm 2015, trên lô đất đầu ngõ 102, thuộc tổ dân phố E2, đường Cát Bi. Một số tiểu thương dựng lán tạm bán thịt lợn, thịt bò và giết mổ gia cầm. Đại diện các hộ dân trong ngõ 102, ông Lê Vũ Thế Hiển cho biết: “Khu vực này không nằm trong quy hoạch chợ cũng như quy hoạch giết mổ của thành phố nên rất mất vệ sinh, không được kiểm soát dịch bệnh.
Nước thải lênh láng ra ngõ, bốc mùi hôi thối và gây ồn ào cả ngày, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân”. Theo ông Nguyễn Văn Xê (ngụ tại nhà số 1, ngõ 102) cho biết, khu chợ tạm không có nhà vệ sinh nên tiểu thương thường xuyên đi vệ sinh vào các nơi khác trong ngõ, rất phản cảm và mất vệ sinh.
Ông Lê Duy Lạc, Tổ trưởng Tổ dân phố E2 cho biết, chợ tạm trái phép này đang lấn sâu vào ngõ 102 khi ngày càng có nhiều tiểu thương đến buôn bán. Người dân địa phương đã nhiều lần gửi đơn lên chính quyền các cấp nhưng khu chợ vẫn chưa được dẹp bỏ. Ghi nhận của Thanh Niên cũng cho thấy, việc họp chợ trái phép không chỉ diễn ra ở ngõ 102 mà dọc đường Cát Bi đều đã biến thành chợ, gây mất an toàn, trật tự giao thông.
Theo ông Tạ Trung Lương, Chủ tịch UBND P.Cát Bi, khu đất dựng chợ tạm trái phép thuộc sở hữu của một người địa phương là bà Trần Thị Hoàn, được cấp để làm nhà ở nhưng lại cho thuê làm chợ. Việc họp chợ là sai và các kiến nghị của người dân đều đúng. UBND P.Cát Bi đã nhiều lần vận động bà Hoàn không cho tiểu thương thuê chỗ nhưng chưa có kết quả.
Tháng 12.2015, sau khi có kiến nghị của người dân, UBND phường đã rào khu đất nhưng bà Hoàn lại cho một người khác thuê lại và tiếp tục cho tiểu thương họp chợ. Ngoài ra, một số hộ trong ngõ 102 cũng cho tiểu thương thuê chỗ buôn bán, khiến chợ vẫn tồn tại. “Chúng tôi sẽ tổ chức dẹp khu chợ này. Nếu cần thiết sẽ tiến hành cưỡng chế giải tỏa”, ông Lương nói.
Liên quan đến việc đường Cát Bi cũng biến thành chợ, ông Lương thừa nhận việc này phát sinh từ năm 2007, do phường không có chợ. “Hiện UBND phường và một công ty trên địa bàn đang xây dựng hồ sơ xin phép thành lập một khu chợ trên mặt bằng của công ty này. Khi chợ đi vào hoạt động, chúng tôi sẽ vận động tiêu thương vào chợ buôn bán”, ông Lương cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.