Ngành điện thi thợ giỏi để khuyến khích tài năng

28/11/2017 08:00 GMT+7

Cuối tuần qua, Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực VN năm 2017 dành cho khối Truyền tải điện đã kết thúc tốt đẹp với giải nhất toàn đoàn thuộc về Công ty truyền tải điện 4.

Hội thi lần này được Tập đoàn điện lực VN (EVN) tổ chức từ ngày 22.11 - 24.11.2017 tại TP.Đà Nẵng và Trạm biến áp 500 kV Thạnh Mỹ. Hội thi có 2 nội dung thi bao gồm: trắc nghiệm lý thuyết và thực hành sửa chữa, vận hành đường dây và trạm biến áp, với sự tham gia của 24 thí sinh được lựa chọn từ 4 đơn vị thành viên là các Công ty truyền tải điện 1, 2, 3, 4.
Điều đáng chú ý là hội thi diễn ra trong bối cảnh khá đặc biệt, khi mà 2 tháng trở lại đây, trên địa bàn cả nước liên tục có nhiều cơn bão và áp thấp nhiệt đới gây mưa lụt trên diện rộng. Trong tình hình đó, nhiều người thợ truyền tải điện của Tổng công ty truyền tải điện quốc gia (EVNNPT), trong đó có các cán bộ và thí sinh tham gia hội thi này đã và vẫn đang phải gồng mình dưới trời mưa bão, suốt cả ngày lẫn đêm trên từng tuyến đường dây, từng trạm biến áp để phòng chống, khắc phục hậu quả cơn bão và áp thấp nhiệt đới gây ra, đưa vào vận hành hệ thống lưới truyền tải điện sớm nhất và an toàn.
Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Ngô Sơn Hải, Phó tổng giám đốc EVN, Trưởng ban Chỉ đạo hội thi cho rằng Hội thi thợ giỏi của EVN đều nhằm mục tiêu nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị trong toàn tập đoàn. Qua đó tạo điều kiện cho đội ngũ lao động giỏi thể hiện trình độ lý thuyết và thực hành của mình, là dịp để các đơn vị giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp của những người thợ. Thông qua hội thi, tập đoàn có thể đánh giá chất lượng đội ngũ lao động và định hướng mục tiêu đào tạo, nội dung và phương pháp huấn luyện định kỳ, diễn tập xử lý sự cố.
Trong khi đó, ông Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT cũng nhấn mạnh, hoạt động này rất quan trọng, cần thiết và ý nghĩa, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp trong Tổng ty truyền tải điện quốc gia nói riêng cũng như trong toàn tập đoàn nói chung. Là môi trường thi đua rất tốt để đội ngũ lao động giỏi thể hiện trình độ, tay nghề quản lý vận hành của mình, để hoàn thiện kỹ năng tay nghề, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao trong việc nâng cao độ tin cậy và an toàn trong cung cấp điện.
Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, các thí sinh, các đội dự thi đã nỗ lực hoàn thành tốt các phần thi với tinh thần đoàn kết, học hỏi, nhưng không thiếu sự so tài quyết liệt qua từng động tác, kỹ năng thao tác chính xác, nhanh nhẹn, khoa học và đầy sáng tạo.
Hội thi đã kết thúc và thành công tốt đẹp. Kết quả, Ban tổ chức đã chấm và trao giải như sau: giải nhất toàn đoàn được trao cho Công ty truyền tải điện 4; xếp thứ 2 toàn đoàn là Công ty truyền tải điện 2. Giải nhất ở nhóm nghề quản lý vận hành đường dây cũng thuộc về Công ty truyền tải điện 4 và giải nhì ở nội dung này thuộc về Công ty truyền tải điện 1. Còn ở nhóm nghề quản lý vận hành trạm biến áp, đứng đầu là Công ty truyền tải điện 2 và xếp thứ 2 là Công ty truyền tải điện 4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.