Ngất ngây gỏi gà hành tây

10/11/2018 20:32 GMT+7

Trong đời sống ẩm thực, có những món ăn tuy cách làm đơn giản nhưng lại rất khoái khẩu. Một trong số đó là gỏi gà hành tây, món này dọn lên lúc nào cũng vơi nhanh.

Gỏi gà hành tây là món ăn quen thuộc, thường dùng trong bữa ăn hằng ngày, trong đám tiệc hoặc lúc sum họp gia đình, bạn bè. Món này ăn lúc nào cũng ngon và có cảm giác lạ miệng.

Cách làm món gỏi nghe đơn giản nhưng khi chế biến đòi hỏi sự khéo léo. Gà để chế biến phải chọn gà mái ta, còn tơ, cỡ 1 - 1,5 kg. Bởi loại gà này có thịt rất mềm, béo và ngọt. Thịt gà rửa sạch, để ráo, luộc chín, để nguội, bỏ xương, dùng tay xé nhỏ thịt và da gà. Để thịt gà được ngon và giòn, khi luộc thịt gà vừa mới chín, vớt ra trụng nhanh vào thau nước lạnh.
Hành tây lột bỏ vỏ, dùng dao hai lưỡi thái thành từng lát mỏng ngâm vào nước lạnh cho bớt hăng, sau đó vớt ra rổ để ráo. Rau răm nhặt rửa thật sạch, để ráo. Chanh cắt đôi trái, vắt lấy nước cốt, gạn bỏ hạt cùng với ớt đỏ băm nhỏ và ít muối, đường để sẵn.
Cho thịt gà và hành tây, muối, đường, nước cốt chanh vào trộn đều, để chừng mười lăm phút cho thấm rồi mới cho phần rau răm vào sau. Trộn xong gắp ra đĩa, dùng ngay với cơm hoặc bánh tráng nướng đều rất ngon. Một điều quan trọng của món gỏi là khi ăn mới trộn. Trộn quá sớm đĩa gỏi để lâu, chảy nước mất ngon.
Món gỏi ngon một phần phụ thuộc vào chén nước chấm. Chén nước chấm “đúng bài” phải giã chung ớt hiểm, tỏi, đường và nước mắm nguyên chất làm từ cá cơm.
Những lúc chiều tà ngồi bên hiên nhà cùng bạn bè, người thân thưởng thức món gỏi thịt gà hành tây với ly rượu nồng đưa cay thì thú gì bằng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.