Ngày 8.3, bóng hồng lãnh hơn 40 tỉ đã làm gì?

08/03/2017 15:08 GMT+7

Người phụ nữ mắt đỏ hoe bước vào phòng trao giải, có lẽ đây là ngày 8.3 đặc biệt nhất cuộc đời chị khi chị nhận giải jackpot – Mega hơn 40 tỉ đồng.

Sáng ngày 8.3, tại TP.Cần Thơ, Chi nhánh Cần Thơ thuộc công ty Xổ số điện toán VN (Vietlott) đã tổ chức trao giải Jackpot – Mega 6/45 kỳ quay số mở thưởng thứ 96 cho nữ khách hàng đến từ Sóc Trăng. Buổi lễ trao giải có sự chứng kiến của lãnh đạo sở, ban ngành, công an chính quyền Cần Thơ và một số cơ quan báo chí.
Chuyến đi vía Bà đầy may mắn
Căn phòng trao giải rộng chừng 100 m2 trên lầu 6 của tòa nhà Chi nhánh Ngân hàng Bưu điện Liên Việt số 62 Lý Tự Trọng, phường An Cư, quận Ninh Kiều (Cần Thơ) trở nên ấm cúng đặc biệt.
Khoảng 8 giờ 15, nữ khách hàng cực kỳ may mắn xuất hiện với chiếc mặt nạ. Đó là một phụ nữ khoảng dưới 40 tuổi, mặc áo thun màu đen, chân mang dép kẹp đỏ, vóc dáng nhỏ, nước da trắng và khuôn mặt rất phúc hậu. Tên chị chỉ được giới thiệu tắt là H.T.T.H nhằm đảm bảo quy định bảo mật thông tin cá nhân.
Trong sự trầm trồ chúc mừng của mọi người trong căn phòng, chị H. cười nhẹ nhàng nhưng đôi mắt đỏ hoe, ứa lệ. Có lẽ chị đã quá xúc động với may mắn quá lớn của cuộc đời mình. Đến nhận giải cùng chị H. còn một người phụ nữ nhỏ tuổi hơn.
Chị H. cho biết, chị có hộ khẩu thường trú tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng nhưng đã chuyển lên sinh sống và buôn bán nhỏ ở Cần Thơ mấy năm nay. Vào một ngày cuối tháng 2, chị cùng người thân đi Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam, một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Châu Đốc (tỉnh An Giang) mỗi ngày đón hàng ngàn khách hành hương từ khắp các tỉnh thành. Lúc trở về lại Cần Thơ, chị H. đã mua 3 tờ vé số Vietlott từ những người bán dạo, được một đại lý nằm trên đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên (An Giang) phát hành.
Ngày 1.3, ngay sau khi biết một trong ba tờ vé số mua ở An Giang trùng với kết quả Jackpot kỳ quay số mở thưởng thứ 96 có bộ số: 03 04 26 30 35 44, chị H. và gia đình đã vui mừng mang tờ vé số đó đến Chi nhánh Cần Thơ để làm thủ tục nhận thưởng.
Qua kiểm tra trên hệ thống kỹ thuật và hồ sơ kèm theo, Chi nhánh Vietlott đã xác định chiếc vé số của bà H. là hợp lệ và chính thức thông báo cho chị H. rằng chị là chủ nhân của giải thưởng hơn 41,2 tỉ đồng. Đó thực sự là phút giây vỡ oà hạnh phúc với chị H. cùng người thân. “Thiệt tình mình đi vía Bà chỉ cầu bình an, có sức khỏe để buôn bán mưu sinh, nhưng thật không ngờ những tờ Vietlott hôm đó lại đem lại số tiền lớn như thế này”, chị H. xúc động nói.
Anh Nguyễn Văn Hậu, người chủ đại lý phát hành tờ vé số trúng thưởng cho chị H., cho biết thêm: “Hôm quay số mở thưởng có kết quả, tôi cứ đinh ninh người trúng thưởng cũng ở Long Xuyên, không thì cũng ở các huyện lân cận. Không ngờ chị H., một người đi ngang qua lại “vớt” được may mắn này. Thực sự chị ấy quá hên”.
Làm từ thiện ngay khi nhận giải
Một tuần qua thực sự là chuỗi ngày thật dài với chị H. và gia đinh khi họ vui đến... mất ăn mất ngủ, đếm từng giờ để đến hôm nay, ngày chị H. bước lên bục nhận hơn 41,2 tỉ đồng.
Ngày nhận giải của chị H. trùng với ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, nên trước khi trao giải thưởng, ông Nguyễn Hải Thoại (Giám đốc Vietlott Cần Thơ) đã thay mặt ban tổ chức tặng hoa cho chị H. cùng tất cả phụ nữ có mặt trong căn phòng nhận giải. Ông Thoại còn dí dỏm nói: “Chị H. là người phụ nữ đẹp và hạnh phúc nhất hôm nay”.
Khoảng 9 giờ 10, chị H. được ban tổ chức trịnh trọng mời lên nhận giải. Buổi lễ có sự chứng kiến của các ông Đinh Trung Trực - Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc VN TP.Cần Thơ; ông Nguyễn Minh Hải - Phó Chánh văn phòng Sở Tài chính Cần Thơ; ông Lê Phước Hùng - Phó đội trưởng Phòng cảnh sát an ninh Kinh Tế (Công an Cần Thơ); ông Nguyễn Minh Tuấn - Chánh Văn phòng Sở VH-TT-DL Cần Thơ và đại diện Ngân hàng Bưu điện Liên Việt; Công ty Kiểm toán Deloitte VN; Tập đoàn Berjaya. Công ty Vietlott đã trao bảng tượng trưng hơn 41,2 tỉ đồng cho chị H.
Theo quy định, chị H. có nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách tỉnh An Giang theo quy định nộp thuế vào địa phương có điểm phát hành tờ vé số trúng thưởng. Sau khi trừ thuế, chị H. nhận được số tiền 1 lần là hơn 37,1 tỉ đồng. Ngay sau đó, phía đại diện Vietlott cũng tiến hành ký lệnh chuyển tiền vào tài khoản chị H. trong sự chứng kiến của các bên. Vài phút sau, chị H. cũng xác nhận đã nhận được tin nhắn chuyển tiền... Các giao dịch diễn ra trong vòng 10 phút thì hoàn tất.
Ngay sau khi nhận giải, chị H. đã xin thông qua UBMTTQ VN TP.Cần Thơ tặng cho quỹ vì người nghèo 100 triệu đồng. Nhận số tiền ủng hộ từ chị H., ông Đinh Trung Trực, Phó chủ tịch UBMTTQ VN TP.Cần Thơ phấn khởi cho biết, đây là lần thứ 2 ông tham dự lễ trao giải Jackpot tổ chức tại Cần Thơ, lần trước là trao cho khách hàng may mắn ở Vĩnh Long.“Tôi được mời đến chứng kiến và cũng thật bất ngờ khi chị H. đã trích tiền thưởng ủng hộ cho người nghèo ở Cần Thơ. Đây hoàn toàn là một nghĩa cử tự nguyện và rất đáng ghi nhận”.
Chia sẻ về những dự định với số tiền quá lớn vừa may mắn có được, chị H. cho biết, việc đầu tiên chị nghĩ đến sẽ là làm từ thiện bởi chị cho rằng may mắn của chị đến từ chính cái tâm của mình và những việc nhân từ.
Chị cũng sẽ hỗ trợ những người thân ở dưới quê vốn còn nhiều khó khăn có điều kiện làm ăn tốt hơn. Về phần mình, chị sẽ mua căn nhà khang trang để ở và mở rộng thêm nghề buôn bán kinh doanh của mình, số còn lại sẽ gửi tiệt kiệm để lo cho tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.