Nghệ sĩ Quyền Linh: Hạnh phúc khi vượt lên chính mình

23/07/2012 05:30 GMT+7

20 năm gắn bó với nghệ thuật, có những lúc anh tưởng mình sẽ dừng chân vì quá mỏi mệt, nhưng rồi anh lại vực mình dậy, bước tiếp, không phải để nổi tiếng hơn, cũng chẳng tham vọng giàu thêm, mà bởi “khán giả còn yêu thương mình nhiều lắm”, và “thấy mình còn nợ họ quá nhiều”, Quyền Linh thổ lộ…

“Từ một nông dân nghèo lên thành phố để được như hôm nay, thành người của công chúng, có một mái ấm gia đình..., dù tất cả đều được gầy dựng từ mồ hôi nước mắt, từ sự cố gắng, tận tâm, nhiệt tình của mình, nhưng nếu không có tình yêu thương của khán giả, chắc gì mình đã được như thế”, anh chia sẻ.

Nghệ sĩ Quyền Linh: Hạnh phúc khi vượt lên chính mình
Ở tuổi U.50 nhưng tình yêu nghề, khát vọng cống hiến của Quyền Linh vẫn còn mãnh liệt lắm - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Đã có lúc anh từng nghĩ "hay là mình dừng lại, nhất là sau “vụ án” truyền hình mới đây, anh càng muốn “trốn về quê làm ruộng, nuôi cá, trồng kiểng, cho cuộc sống bình yên”. “Vì sao mình cứ phải cuốn theo công việc mãi, hết áp lực này đến stress khác... Có hôm về nhà mặt mày cháy nắng, bỏng tróc cả da, vợ vừa xoa thuốc vừa khóc, mình cũng khóc…”, anh ray rứt.

Thế nhưng, nghĩ đến chuyện “kết thúc”, anh lại càng thấy trăn trở hơn, “làm sao yên bình được trong khi khán giả vẫn luôn mong mình mãi là thần tài của người nghèo, làm sao có thể an vui được khi trước mắt mình vẫn còn biết bao hoàn cảnh cần được cứu giúp, mà sự góp mặt của mình có thể tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho những số phận cùng khổ kia...”.

Vậy là, suy nghĩ “dừng cuộc chơi” được xếp lại, sự chia sẻ và tình yêu thương giữa con người với con người trong anh đã vượt lên những trăn trở của hạnh phúc cá nhân. Để rồi, anh tiếp tục “xông pha” đến các mặt trận, hăng say hơn với những công việc mình đang làm, không ngoài mong muốn góp phần sẻ chia nhiều hơn với những mảnh đời bất hạnh, những hộ nông dân cùng cực tận đáy xã hội; góp phần mang đến những nhịp thở khỏe khoắn hơn với những trẻ em cơ nhỡ bị bệnh tim bẩm sinh; hay san sẻ nhiều hơn với anh chị em công nhân nghèo bằng cách khuyến khích người Việt dùng hàng Việt trong vai trò đại sứ của mình...

Sáng tạo vì khát vọng Việt - Cà phê Trung Nguyên
Sáng tạo vì khát vọng Việt - Cà phê Trung Nguyên

Anh tâm sự, sau những chuyến đi ấy, có khi anh về… tay không, vì anh không thể cầm lòng được trước những gia cảnh không còn gì khốn đốn hơn, vậy là cát sê MC của mình anh mang cho hết! Bên cạnh những chương trình anh tham gia với vai trò là cầu nối giữa “lá lành” và “lá rách” ấy, anh còn “rủ rê” bạn bè đi cùng trong những chuyến từ thiện riêng. Con gái của anh cũng được bố đưa theo, để “các cháu cảm nhận được sự sẻ chia từ việc làm thực tế và hợp tuổi, như tặng cho bạn cuốn tập, cây viết...”, anh nói.

Dù tự nhận mình chưa là người của gia đình, vì “mình sống với người ngoài nhiều hơn”, nhưng anh “may mắn có được người vợ hiểu công việc của mình, biết vun vén và giữ ấm cho ngôi nhà mình, riêng các con, sau này chúng sẽ tự hào về cha mình”, anh bộc bạch.

Nhìn lại những đồng nghiệp cùng thời với anh, hầu như ai cũng chuyển hướng hoặc lùi lại phía sau sân khấu/màn ảnh, để chuẩn bị cho một hậu vận… không bấp bênh. Riêng anh, cảm giác như lửa đam mê nghề nghiệp vẫn đang bùng cháy, và sức nóng từ trái tim ấy có lẽ đã và đang được khán giả, đặc biệt là khán giả của những chương trình Vượt lên chính mình, Mong đợi một ngày vui, Vui cùng nhà nông… hay hoạt động ý nghĩa mà anh tham gia: Hiểu về trái tim, Đại sứ hàng Việt... cảm nhận rõ hơn ai hết.

Và, anh hạnh phúc vì ở tuổi U.50 này, tình yêu nghề trong anh vẫn còn dào dạt lắm; khát vọng muốn được cống hiến cho đam mê của mình vẫn còn mãnh liệt lắm! Bởi, từ rất lâu rồi, anh hiểu được tình yêu thương khán giả dành cho không phải là tình cảm từ người hâm mộ dành cho thần tượng, mà họ thương quý anh như chính người thân của mình vậy…

Quyền Linh lần đầu bộc bạch, sau nhiều biến cố xảy đến, trong nghề nghiệp cũng như cuộc sống xung quanh mình, anh muốn làm một điều gì đó, có thể là một bộ phim chuyển tải câu chuyện mang tính Phật giáo và tâm linh.

“Lâu nay, dù vẫn đang làm công việc mình yêu thích, nhưng có cảm giác mình làm vì người khác nhiều hơn; và tác phẩm này mình muốn được làm vì chính mình, từ những trăn trở của mình, không chịu áp lực với ai, kể cả thời gian”.

Nguyên Vân

>> Đàm Vĩnh Hưng và những ánh chớp số phận
>> Trung Nguyên đã làm rạng danh cà phê Việt Nam
>> Số phận... 15 năm của Đàm Vĩnh Hưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.