Nghệ sĩ Việt truyền cảm hứng vào món quê

29/07/2017 21:20 GMT+7

Ăn vặt không chỉ là sở thích, đam mê của giới trẻ mà còn của rất nhiều nghệ sĩ.

Vì mê nên họ không chỉ khám phá các món ăn mới ở khắp Sài Gòn mà còn mở luôn quán ăn để phục vụ. Ẩm thực Sài Gòn vì thế mà sôi động hẳn lên.
 Nghệ sĩ truyền cảm hứng vào món quê 1
MC Phương Thảo
MC Đỗ Phương Thảo: “Món ăn vặt từ Củ Chi dân dã nhưng lôi cuốn”
Quán Cỏ Tranh (Nguyễn Thị Diệu, Q.3) của MC Đỗ Phương Thảo mang phong cách gần gũi, đơn sơ và đậm dấu ấn từ Củ Chi. Để mang hơn 100 món ăn từ Củ Chi đến trung tâm Sài thành là điều không phải dễ dàng với cô MC dễ thương này.

tin liên quan

Những người có trái tim 'xanh'
So với nhiều tên tuổi lớn của thế giới showbiz, họ có thể xếp sau nhưng những người phụ nữ này đẹp ở một phương diện mà những ngôi sao kia không thể so bì. 
Về lý do mở quán ăn, Thảo nói: “ Tôi là người con của đất thép thành đồng Củ Chi nên mong muốn đem ẩm thực dân dã quê mình giới thiệu rộng rãi bạn bè quốc tế và thực khách Sài Gòn. Ẩm thực Củ Chi như chính tính cách của con người nơi đây: thật thà, mộc mạc nhưng rất đậm tình.
 Nghệ sĩ truyền cảm hứng vào món quê 2
Món ăn từ Cỏ Tranh Ảnh: C.T
Đó còn là cả một sự tự hào. Tôi luôn muốn giới thiệu một nét ẩm thực mới từ Củ Chi là những món ăn vặt rất dân dã , đơn giản nhưng rất chất. Nhiều thực khách rất yêu quý lui tới quán cũng bởi vì những món ăn vặt, ăn một lần không quên”. Về cách chế biến, Thảo nói cô vẫn giữ những “tinh thần quốc hồn quốc túy’ của ẩm thực Củ Chi. Tuy nhiên sẽ phải “cách điệu” từ việc chế biến đến trình bày nhằm hấp dẫn và bắt mắt hơn. Một số món “đốn tim” của quán: bò kho sả cơm cháy, củ mì sên nước dừa, gỏi bò khoai môn, bò tơ cuộn rau sông, bò ủ cốm muối… Bên cạnh đó quán còn có các món nước với nhiều tên gọi rất lạ như: Hương thanh cỏ tranh, Gạo lức đường phèn, Rượu gạo homemake, Cực kỳ sảng khoái… Tất cả những món này đều có điểm chung là bắt mắt và tạo ra sự thú vị trong vị giác.Về bí quyết để tạo ra những món ăn vặt quyến rũ, Thảo kể: “Là do nguồn nguyên liệu tươi ngon được chuyển trực tiếp từ Củ Chi lên Sài Gòn. Vì ẩm thực tại Cỏ Tranh còn đong đầy tâm huyết và tình cảm của Thảo nữa nên có một sự chăm chút rất tỉ mỉ và chỉn chu”.
Ca sĩ Phạm Thanh Thảo với món ăn vặt trên đất Mỹ
 Nghệ sĩ truyền cảm hứng vào món quê 3
Ảnh: NVCC
 Nghệ sĩ truyền cảm hứng vào món quê 4
Từ ngày lấy chồng sinh con sống tại Mỹ, Phạm Thanh Thảo cho biết cô vẫn luôn nhớ nhà, nhớ các món ăn VN, đặc biệt các món ăn vặt. Vậy là cô cùng chồng quyết tâm mở quán ăn mang tên An Cafe chỉ chuyên phục vụ món ăn vặt mang đặc trưng nhiều vùng miền VN. Thảo cho biết, cô mở quán hơn 7 tháng nay gồm các món VN như: bò bía, chả giò, gỏi cuốn, nem cuốn, cơm sườn bì chả, cơm đùi gà, hủ tiếu, mì quảng, phở, bún măng, bún thịt bò xào, bún mọc, bún chả... không chỉ được người Việt yêu mến mà có cả người Mỹ tìm tới. “Người Mỹ mà ăn món của VN mình là ăn đến những cọng bún hay nước súp cuối cùng. Họ bảo món của mình có cái lạ là ăn không bị ngán. Họ ăn phở thì húp sạch nước”, Thảo cười cho biết. Hỏi cô về thực đơn và các món ăn có phải tự tay mình nghĩ ra, tự chế biến. Cô hồ hởi: “Vợ chồng Thảo ngồi nghĩ ra thực đơn rồi tự mày mò công thức, chế biến kiêm luôn chụp ảnh để giới thiệu đến thực khách. Chúng tôi lên nhiều món và chạy thử nghiệm. Nếu món nào được ủng hộ nhiều sẽ ưu tiên phát triển mạnh hơn món đó. Từ sau khi ông Obama đến VN ăn bún chả thì người Mỹ biết đến món này nhiều hơn. Họ vẫn luôn hỏi chúng tôi về phở và bún chả. Họ rất thích món nước mắm có đồ chua mang đặc trưng hương vị Việt. Tôi và chồng cũng nhận luôn việc đi chợ để lo cho các món ăn ấy. Vì chỉ có như thế thì mình mới toàn tâm toàn ý cho các món ăn ngon của quê hương trên xứ Mỹ”. Một số người thắc mắc Thảo vừa làm ca sĩ, làm chủ quán, vừa chăm hai con cô phải chia thời gian thế nào. Thảo nói, từ khi về nhà chồng ở tiểu bang Massachusetts, TP.Longmeadow (Mỹ) Thảo thường chỉ đi show vào cuối tuần. Các ngày còn lại phần lớn là rảnh rỗi nên tự lo cho quán.
Siêu mẫu Thu Hằng “duyên nợ” với món ăn xứ Bắc
 Nghệ sĩ truyền cảm hứng vào món quê 5
Ảnh: Toni
 Nghệ sĩ truyền cảm hứng vào món quê 6
Thu Hằng yêu món ăn Bắc từ ngày còn bé. Khi phong trào bún đậu mắm tôm lan tỏa khắp Sài Gòn thì cô đã mở quán ăn chuyên phục vụ món này từ hơn 3 năm trước. Rồi bún đậu... hạ nhiệt, người đẹp nghĩ ngay đến các món ăn vặt xứ Bắc (với quán Rau Kinh Giới trên đường Phạm Hồng Thái, Q.1) để phục vụ người Sài Gòn, khách du lịch và bà con kiều bào. Trong thực đơn của cô có rất nhiều món ăn vặt như: chả cốm, nem chua rán, nem cua bể, nem tai lá sung, cơm rang dưa bò, giò heo thui cuốn rau rừng, súp sườn nấu sấu, đậu tẩm mắm hành... Các món đều có từ lâu đời ở miền Bắc. Về cách chế biến món ăn và lên thực đơn, Hằng kể: “Mẹ là người thầy lớn nhất của tôi trong tất cả các món ăn vặt mà quán hiện đang có. Mẹ và tôi cùng mê ẩm thực, mê vào bếp nên quá thuận lợi. Tôi phụ trách vận hành quán, nhà hàng, còn mẹ là bếp trưởng. Mỗi khi nghiên cứu món ăn mới để phục vụ nhu cầu cho nhóm người hơn 10 người là 2 mẹ con lại rù rì suốt cả ngày để làm sao cho món ăn thật ngon. Ngay cả em trai giờ cũng giúp tôi trong việc điều hành quán. Nói chung đây là quán ăn đúng nghĩa gia đình mà tôi dành trọn tâm huyết. Khi thực khách đến quán, tôi cũng muốn họ cảm nhận ăn ở đây như ở nhà. Từ hương vị, cách bày trí (chén đĩa ngày xưa) đến cách phục vụ... tôi đều hướng đến sự đơn giản. Giá cả cũng rất... gia đình. Vậy nên có khách mỗi tuần đều ghé 3 - 4 lần và có khi họ chỉ đi ăn một mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.