Nghệ thuật sử dụng hương thơm

04/06/2015 05:30 GMT+7

Để lại sau lưng mùi hương thoang thoảng làm ngây ngất lòng người hay tạo ấn tượng gợi nhớ mỗi khi bắt gặp mùi hương quen thuộc là nghệ thuật chọn và sử dụng hương thơm.

Để lại sau lưng mùi hương thoang thoảng làm ngây ngất lòng người hay tạo ấn tượng gợi nhớ mỗi khi bắt gặp mùi hương quen thuộc là nghệ thuật chọn và sử dụng hương thơm.

kem dưỡng thểẢnh: Shutterstock

Ngoài công nghệ nước hoa có mặt từ lâu, hiện trên thị trường có những dòng sản phẩm trung gian giữa nước hoa và chăm sóc như phấn thơm, dầu khô, sữa và kem dưỡng thể.

Phấn thơm được sử dụng với cọ to hoặc bông phấn tròn để phủ toàn thân. Hương thơm từ các loài hoa bao phủ cơ thể như mơn trớn làn da và tạo nên bóng cho những đường cong cơ thể. Lý tưởng khi diện những kiểu áo cổ khoét sâu hoặc cúp ngực, phấn thơm được phủ nhấn mạnh trên vùng nhô tròn của vai và giữa khe bầu ngực hoặc là vùng lõm của hông nếu chọn áo hở lưng. Một gợi ý nhỏ: phủ phấn sau khi dùng sữa hay kem dưỡng thể cùng bộ sẽ làm cho hương thơm bền  hơn.

Dầu khô có chỉ số hương thơm cao hơn phấn. Nên thoa trên vùng da sạch và khô ráo với những động tác xoa nhẹ cho thẩm thấu và giữ hương lâu hơn. Có thể tạo cho da lớp bảo vệ mịn màng các công thức dầu khô tạo nên cảm giác mượt mà không để lại cảm giác dính hay rít hoặc ố quần áo. Với loại dầu này, tốt nhất là làm nóng, tan chảy trong lòng bàn tay trước khi thoa. Để tăng sức hấp dẫn bạn có thể thoa một ít sát chân tóc.

Sữa và kem dưỡng thể là sản phẩm có nhiều cung bậc về hương thơm nhất. Kín đáo hay mạnh mẽ, nồng nàn sữa và kem dưỡng thể có thể thoa chỉ những vùng nhạy cảm hoặc toàn thân. Cả hai có bổ sung chất nhờn, không cồn nên làm ẩm da rất tốt. Ưu tiên cho làn da khô và nhạy cảm.

Phun xịt toàn thân phù hợp cho cơ thể lẫn tóc. Một làn bụi thơm kín đáo bám lấy da và tỏa lan ở mỗi cử động của đầu. Tuy nhiên các công thức này lại chứa nhiều cồn nên có thể làm khô da nếu phun xịt quá gần. Tốt nhất là phun xịt cách da và tóc 20 cm hoặc phun xịt lên quần áo, khăn choàng.

Bọt thơm, tinh dầu, thảo mộc khô hay viên sử dụng trong bồn tắm có hương thơm nhẹ giúp thư giãn. Để có hiệu quả nên để cho nguyên liệu phát tán khoảng 20 phút trong nước ở nhiệt độ từ 37 - 38 độ và thực hiện hít thở sâu và chậm rãi khi ngâm mình trong nước. Hiệu quả là làn da mịn mượt và thơm tho, cơ thể và tinh thần hoàn toàn thư thái.     

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.