Nghèo còn chơi sang!

23/11/2015 07:03 GMT+7

Đua nhau xây trụ sở hành chính hoành tráng, lãng phí đang khiến ngân sách bị thâm hụt và đất nước càng nghèo.

Đua nhau xây trụ sở hành chính hoành tráng, lãng phí đang khiến ngân sách bị thâm hụt và đất nước càng nghèo.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Huyện nghèo xây trung tâm hành chính 100 tỉ đồng đăng trênThanh Niên ngày 22.11.
Tiền đâu chịu nổi!
Xây dựng trụ sở quá hoành tráng, lãng phí như vậy thì làm sao còn nguồn lực để phát triển. Nếu không dừng lại, không vì sự phát triển thì đất nước sẽ rất nguy hại. Quy hoạch để xây dựng một trụ
sở hành chính phải có tầm nhìn, chứ cứ di chuyển và xây dựng liên tục vậy thì tiền đâu chịu nổi?
Trần Ngọc Hòa
(tranhoa65@gmail.com)
Có thúc đẩy phát triển?
Nghe ông Chủ tịch H.Nam Giang trả lời mà tôi thấy quá băn khoăn, vì phạm vi đi lại trong một huyện cũng đâu có xa, mà lại nói cán bộ công chức đi làm mất nhiều thời gian? Và ông còn cho rằng di chuyển trụ sở để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tôi tự hỏi nếu tính toán được khả năng thúc đẩy phát triển khi xây trụ sở mới thì thật tài tình.
Mai Liên
(tranmailien58@yahoo.com)
Vung tay quá trán
Hãy chấm dứt ngay tình trạng xây trụ sở quá lãng phí như ở H.Nam Giang! Cứ mỗi tỉnh, huyện, xã đều xây dựng trụ sở lên đến hàng trăm, hàng ngàn tỉ đồng, trong khi phải xin nhà nước trợ giúp lúc đói kém thì hỏi sao đất nước không ngày càng nghèo đi. Cách đây mấy ngày, tôi đọc thấy có một hội thảo của Viện Kinh tế VN nói tăng trưởng kinh tế của Lào và Campuchia đã vượt qua VN mà thấy quá buồn. Vì sao kinh tế VN lại chậm như vậy, có phải vì mình “vung tay quá trán” kiểu này không?
Văn Dũng
(vandung1968@yahoo.com)
Hãy dừng lại ngay!
Một huyện có 80% dân là đồng bào dân tộc thiểu số sống phụ thuộc vào nương rẫy thì khó có thể nói là phát triển nhanh và mạnh được. Vì vậy, phải rất cân nhắc khi sử dụng tiền ngân sách để xây dựng một trụ sở với số tiền lớn như vậy. Điều này phụ thuộc vào cách nhìn nhận của chính quyền tỉnh Quảng Nam. Đừng để trụ sở thì to còn người dân lại thiếu đói, hằng năm phải xin trợ cấp từ trung ương. Nếu vẫn chưa đủ độ tin cậy vào câu chuyện này thì hãy dừng lại ngay!
Lâm Ngọc
(hoaingoc1972@yahoo.com)
Rốt cuộc là từ tiền ngân sách!
Trụ sở xây hoành tráng mà dân vẫn khổ, học sinh phải học trong những ngôi trường tạm bợ thì chẳng ai phục lãnh đạo cả. Bởi kinh phí xây trụ sở rốt cuộc cũng là tiền ngân sách, là tiền thuế của dân đóng góp mà thôi, lãnh đạo nào có công lao gì!
Nguyễn Thị Liên
(nguyenlien1966@gmail.com)
Báo chí và dư luận từng phản ảnh tình trạng huyện nghèo như Nam Giang còn nhiều hộ dân bị thiếu đói, phải xin hỗ trợ khẩn cấp, vậy mà bây giờ lại xây dựng trụ sở lên đến cả 100 tỉ đồng thì thật là khó hiểu. Chẳng lẽ chúng ta để cho việc phung phí và lạm quyền cứ diễn ra như thế sao?
Bùi Quốc Tuấn
(H.Đức Hòa, tỉnh Long An)
Sẽ có nhiều lý do giải thích cho việc xây dựng trung tâm hành chính tiêu tốn cả trăm tỉ đồng của H.Nam Giang, tỉnh Quảng Nam như bài báo trên Thanh Niên đã phân tích. Tuy nhiên, cho dù sự giải thích ấy là như thế nào đi chăng nữa thì người dân vẫn thấy rằng bản chất là “bệnh xây dựng công sở hoành tráng”.
Nguyễn Văn Dũng
(Q.12, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.