Nghĩa tình vùng lũ

04/11/2016 08:00 GMT+7

Ngày 3.11, đoàn cứu trợ của Thanh Niên phối hợp với các đơn vị tài trợ tiếp tục đưa những phần quà nghĩa tình của bạn đọc về với các tỉnh miền Trung.

Mang hơi ấm đến với trẻ em
Ngày 3.11, Thanh Niên và Công ty TNHH MTV Ugether đã mang đến cho trẻ em vùng lũ Hà Tĩnh và Nghệ An 500 chiếc áo thun, 1.000 chiếc mũ và khăn quàng ấm.
 
Hôm nay (4.11), gần 300 áo, mũ và khăn quàng ấm cùng suất quà bằng tiền mặt sẽ được đoàn công tác của Thanh Niên và Ugether tiếp tục mang đến cho trẻ em tiểu học vùng lũ xã Hưng Nhân và Hưng Lợi (H.Hưng Nguyên, Nghệ An).

Tại Hà Tĩnh, những chiếc áo, mũ, khăn quàng ấm (trị giá 150 triệu đồng) và 179 triệu đồng tiền mặt được mang đến cho trẻ em xã biên giới Hương Liên (H.Hương Khê). Đây cũng là địa phương bị thiệt hại nặng vừa qua và đặc biệt có 40 hộ gia đình dân tộc Chứt có hoàn cảnh rất khó khăn đang cần được trợ giúp. Mỗi em học sinh tiểu học được nhận 1 áo, 1 mũ, 1 khăn quàng ấm và 300.000 đồng để mua sách vở, dụng cụ học tập. Bà Trần Thảo Nguyên, người sáng lập và là Giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV Ugether, nói: “Để chia sẻ khó khăn với trẻ em vùng lũ đang phải chịu nhiều thiệt thòi, Ugether đã làm ra các sản phẩm này để tặng với mong muốn các em sẽ được ấm áp hơn khi mùa đông đến”.
Nhận quà từ đoàn cứu trợ, em Trần Khánh Linh (lớp 3A) tỏ ra mừng rỡ. Gia đình khó khăn, bố mẹ Linh đang làm công nhân trong nam, cô bé phải ở cùng bà ngoại. “Áo, mũ và khăn đẹp quá, cháu rất thích. Số tiền này cháu sẽ mang về để bà mua sách vở cho cháu”, bé Linh nói. Em Hồ Đức Viết (lớp 5B) cũng rất hào hứng khi được nhận quà. Cô Hoàng Thị Thu, giáo viên chủ nhiệm lớp này, cho biết Viết mồ côi cha, mẹ của Viết phải gồng mình nuôi 4 đứa con đang tuổi ăn học, hoàn cảnh rất đáng thương. Cùng cảnh ngộ, bé Hồ Thị Kiều (lớp 1) cha cũng mất cách đây vài năm, để lại cho người mẹ góa 3 đứa con còn nhỏ xíu. Bé gầy nhom, nước da đem nhẻm cứ bẽn lẽn khi được nhận quà.
Đến với vùng lũ bán sơn địa
Chiều 3.11, đoàn công tác của Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã đến thăm hỏi, chia sẻ với người dân vùng lũ H.Cam Lộ (Quảng Trị). Đoàn đã mang theo 100 phần tiền (trị giá 1 triệu đồng/phần) do Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp) hỗ trợ bà con thông qua Báo Thanh Niên. Số quà này đã được chia đều cho người dân TT.Cam Lộ và xã Cam Thủy.
Hai ngày sau trận lụt lịch sử, cả huyện Cam Lộ vẫn đang còn xơ xác lắm. Đồng bào đến nhận tiền cứu trợ lội bì bõm trong bùn non, quần áo nhuộm màu đất.
Thấy chúng tôi đến bà con rất mừng, nhiều người kể về những mất mát của gia đình sau lũ, những kinh ngạc về con nước hung hãn lần đầu đến với vùng bán sơn địa này. Ông Lê Tài Văn (xã Cam Thủy) nói rằng vào lúc này cái gì bà con cũng cần, từ mì tôm, nước uống, gạo muối... nhưng nếu có được những suất tiền mặt có giá trị tương đối lớn như đoàn mang đến, họ sẽ có thể chủ động hơn trong việc sắm sửa, hợp với nhu cầu của từng gia đình.
Trong khi đó, ông Hoàng Bá Tiệu, Chủ tịch UB MTTQ VN H.Cam Lộ cho rằng mỗi sự sẻ chia đến với nhân dân H.Cam Lộ lúc này đều được trân quý. “Người Cam Lộ vốn không quen với lụt chứ chưa nói là phải trải qua một trận lũ lớn như thế này. Thiệt hại nhiều lắm, không đong đếm được. Thực mong sẽ có nhiều đơn vị đứng ra kêu gọi như Báo Thanh Niên, nhiều mạnh thường quân như Hưng Thịnh Corp để người dân vượt qua lúc khó khăn này”, ông Tiệu nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.