"Nghiện game" sẽ được xếp vào bệnh... điên?

24/06/2007 17:01 GMT+7

Hiệp hội y tế (AMA) cùng rất nhiều bác sỹ đầu ngành Mỹ đang xem xét đến việc xếp chứng nghiện chơi game vào danh sách bệnh lý rối loạn tâm thần để nâng cao nhận thức của những người có triệu chứng, buộc họ phải điều trị đúng mức.

"Đối với một số trẻ nhỏ, trò chơi điện tử cũng có sức hấp dẫn mạnh như heroin", phát ngôn viên AMA nói. Những game bị "chĩa mũi dùi" vào là những sản phẩm nhập vai nổi tiếng với những chuỗi nhiệm vụ không bao giờ kết thúc như: World of Warcraft, Everquest, và Final Fantasy.

Ảnh minh họa: The Last Boss

Bác sỹ James Scully, giám đốc y tế của hiệp hội tâm thần Mỹ, khẳng định tổ chức này sẽ nghiên cứu nghiêm túc báo cáo của AMA để đưa ra những đánh giá chính xác nhất về "căn bệnh". Danh sách bệnh rối loạn tâm thần đã được lập ra ở quốc gia Bắc Mỹ này từ năm 1994, bản mới sẽ được hoàn tất năm 2012.

Việc này nhanh chóng đón nhận rất nhiều "điều ra tiếng vào" từ phía dư luận. Giới làm game coi đây là 'chuyện đùa' trong khi một số chuyên gia tâm lý khác nhận định AMA đã.. đi hơi xa.

Theo thống kê của AMA, có đến 90 % thanh thiếu niên Mỹ chơi game để giải trí và 15% trong số đó (tương đương với con số 5 triệu trẻ em) sở hữu triệu chứng "nghiện".

Theo Tuệ Anh - nguồn gamethu.net/CBS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.