Ngôi nhà quả táo

12/07/2015 09:25 GMT+7

(TNTS) Đã là tín đồ của quả táo cắn dở Apple thì bạn có thể “nhấn” thêm bước nữa để tận dụng HomeKit biến ngôi nhà hiện tại của mình thành chỗ ở thông minh và thú vị.

(TNTS) Đã là tín đồ của quả táo cắn dở Apple thì bạn có thể “nhấn” thêm bước nữa để tận dụng HomeKit biến ngôi nhà hiện tại của mình thành chỗ ở thông minh và thú vị.

Khi cài đặt HomeKit, điện thoại iPhone chạy iOS 8 sẽ đảm nhận vai trò thiết bị điều khiển từ xa, hơn thế nữa, bạn có thể dùng “trợ lý riêng” Siri (bằng giọng nói) để ra khẩu lệnh. 1 năm kể từ ngày Apple giới thiệu nền tảng HomeKit này, các công ty sản xuất thiết bị gia dụng nhanh chóng chạy theo xu thế và một loạt sản phẩm chuẩn bị xuất xưởng.
1. Ecobee
Ecobee
Bộ điều chỉnh nhiệt Ecobee3 Wi-Fi Thermostat kèm theo điều khiển từ xa bằng cảm ứng “tăng cường” khả năng cảm nhận thay đổi để tự động điều chỉnh thiết bị nóng/lạnh cho phù hợp và biết được sự di chuyển của người sử dụng để bật/tắt đúng yêu cầu. Nếu bạn rời khỏi nhà, nó tự động chuyển sang chế độ “tích trữ” năng lượng. Với app trên smartphone, bạn dễ dàng điều khiển và tất nhiên là có trợ lý Siri kề bên. Giá khoảng 3 triệu đồng.
2. Insteon
Insteon
Bộ “tổng đài” Insteon đi kèm với app (ứng dụng) mới để người dùng điều khiển các sản phẩm mang thương hiệu này gồm đèn, khóa cửa, bóng đèn thay đổi màu sắc, hệ thống mở cửa garage, bộ ổn nhiệt... bằng iPhone, iPad và iPod touch.
Insteon 2243-222 Hub Pro còn có chức năng tắt/mở các thiết bị theo chế độ tự động và cùng lúc quản lý tất cả các thiết bị kết nối. Giá hơn 3 triệu đồng.
3. Elgato
Elgato
Những ai muốn thiết lập smart home chắc chắn không thể bỏ qua thương hiệu này vì mặt hàng rất đa dạng, gồm: Eve Room (bộ cảm ứng quản lý chất lượng không khí, độ ẩm và nhiệt độ trong nhà) giá khoảng 1,8 triệu; Eve Weather (quản lý áp suất không khí, độ ẩm, nhiệt độ ngoài trời) giá hơn 1 triệu đồng; Eve Door & Window (giúp bạn biết được cửa và cửa sổ đang đóng hay mở) giá khoảng 900.000 đồng; Eve Energy (bật/tắt các thiết bị điện và cho biết các thiết bị này đã hao tốn bao nhiêu điện) giá gần 1 triệu đồng.
4. Incipio
Incipio
Hãng này cũng thuộc nhóm đón đầu xu hướng HomeKit khi tung ra cả 3 dòng sản phẩm vào quý 2 năm nay. Đó là ổ cắm tường Direct Wireless Smart Outlet (giá khoảng 700.000 đồng), ổ cắm rời Direct Wireless Smart Power (giá khoảng 1,3 triệu đồng) và Direct Wireless Smart Light Bulb Adapter (giá khoảng 700.000 đồng). Ngoài chức năng bật/tắt thông qua ứng dụng trên smartphone hoặc HomeKit và thiết lập hệ thống chiếu sáng theo ý mình thì các sản phẩm này còn “biết” được khi nào “chủ nhân” rời khỏi nhà để nhắc nhở việc tắt đèn.
5. Lutron
LutronLutron
Bộ Caséta Wireless Smart Bridge của hãng này không có nhiều thiết bị để “quản lý” như Insteon nhưng được đánh giá khá cao bởi dễ sử dụng và có nhiều tính năng. Khi đi chơi xa, bạn hoàn toàn yên tâm nếu muốn kiểm tra xem điện đóm trong nhà thế nào. Không chỉ ra lệnh tắt/mở bằng Siri, người dùng còn có thể yêu cầu Siri kiểm tra tình hình rồi báo cáo lại. Các loại đèn của Lutron còn được trang bị dụng cụ điều chỉnh độ sáng nên với sự hỗ trợ của Apple HomeKit, nếu thích, bạn có thể “thực hiện” một số hiệu ứng ánh sáng nho nhỏ cho vui. Giá khoảng 2,8 triệu đồng.
6. ihome
 ihome
Ổ cắm thông minh (Smart Plug) của iHome, một khi đã tích hợp với HomeKit, trở nên rất thoáng trong việc tiếp nhận. Bởi không chỉ các sản phẩm audio mang thương hiệu này mà bất kỳ thiết bị nào nếu sử dụng ổ cắm này đều nằm trong vòng kiểm soát của bạn. Giá một ổ cắm iHome bình thường khoảng 1 triệu đồng, còn phiên bản có đầu cắm USB thì đắt hơn 200.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.