Ngôi sao và trò chơi kinh doanh tên tuổi

11/12/2004 22:46 GMT+7

Thơm lừng như hương hoa Khi chưa có Anna Kournikova, Daniela Hantuchova, Maria Sharapova..., thế giới banh nỉ đã được chứng kiến một nàng Gabriela Sabatini xinh đẹp mỹ miều. Nước da ngăm, mái tóc dài cùng đôi mắt đen thăm thẳm, Sabatini mang một vẻ đẹp rất đặc trưng của phụ nữ Mỹ La-tinh.

Sau khi bùng nổ tại giải Roland Garros 1985 ở độ tuổi 15, cô gái Argentina đã trở thành một cục nam châm của các sân quần vợt thế giới. Người ta hâm mộ Sabatini trước hết vì tài năng của cô. Những tín đồ của làng banh nỉ thế giới chắc hẳn không thể quên được trận thắng bão bùng của người đẹp tango trước "nữ hoàng" Steffi Graf tại trận chung kết giải Mỹ mở rộng 1990. Người ta cũng không thể quên được những chiến thắng tuyệt vời của cô trước Monica Seles tại giải Ý mở rộng 2 năm liền sau đó. Sabatini còn được yêu mến bởi cô sở hữu một thân hình đẹp đến mê hồn. Nếu như Kournikova, Hantuchova, Sharapova... gợi cho người ta hình ảnh về những con búp bê xinh xắn và dễ vỡ thì ngày trước, Sabatini toát lên vẻ đẹp mạnh mẽ, có sức hút lâu dài. Như một quy luật tự nhiên, Sabatini cũng trở thành mục tiêu quyến rũ của giới kinh doanh. Cô là nữ vận động viên đầu tiên ký hợp đồng quảng cáo trị giá hàng triệu USD với hãng Pepsi. Năm 1992, người ta lấy tên cô đặt cho một loại hoa hồng màu vàng cam. Trước Sabatini, nhiều nhân vật nổi tiếng như Nữ hoàng Elizabeth, Công chúa Monaco, các cô đào Audrey Hepburn, Elizabeth Taylor, danh họa Picasso, cố Tổng thống Mỹ John F.Kenedy cũng từng được đặt tên cho những loại hoa hồng. Hoa Gabriela Sabatini nổi tiếng khắp thế giới không chỉ nhờ vào vẻ đẹp tự nhiên mà còn vì nó mang tên người con gái tuyệt đẹp của xứ sở tango. Sau hoa hồng, Công ty Great American Doll đã tung ra thị trường những mẫu búp bê Sabatini. Một thời, mẫu búp bê này bán chạy không kém búp bê Barbie.

Nổi tiếng nhất trong các sản phẩm mang tên Sabatini là nước hoa. Năm 1989, Sabatini tung ra thị trường loại nước hoa mang tên mình - "Gabriela Sabatini". Nối tiếp đó là những chiếc lọ xinh xắn với những cái tên rất mỹ miều như "Cascaya", "Magnetic", "Bolero" vào năm 1998; "Wild Wind" dành cho nam giới và phụ nữ vào năm 1999. Cũng trong năm này, cô trở thành gương mặt đại diện trong chiến dịch khuếch trương bia và rượu Argentina do chính Tổng thống De La Rua chủ xướng. Năm 2000, cô tung ra sản phẩm nước hoa hợp tác với Công ty Muelhens của Đức. Nhãn nước hoa mới nhất của cô - Temperamento - hiện đang được giới trẻ khắp nơi ưa chuộng. "Là người Argentina, tôi rất tâm đắc tinh thần La-tinh được thể hiện trong các điệu nhạc và lễ hội văn hóa. Temperamento lấy cảm hứng từ những đặc trưng văn hóa của quê hương tôi" - Sabatini giải thích. Ở độ tuổi gần 35, Sabatini vẫn tràn đầy nét quyến rũ mà cô từng chinh phục thế giới trước đây. Hơn thế, cô còn trở nên hấp dẫn đặc biệt trong hình ảnh một phụ nữ thành đạt của thế giới kinh doanh.

Rượu David Ginola

Một ngày nào đó, bạn đừng ngạc nhiên khi có người mời mình ly rượu vang mang một cái tên đầy quyến rũ: David Ginola. Đối với người hâm mộ bóng đá, David Ginola hẳn nhiên là một cái tên hết sức ấn tượng trong suốt gần 20 năm qua. Đối với những người yêu chuộng thời trang, cái tên này cũng có ý nghĩa tương tự. David Ginola - chàng trai Pháp từng bùng nổ trên sân cỏ hai bên bờ eo biển Manche - là một biểu tượng quyến rũ của bóng đá và sân khấu thời trang thế giới. Anh từng là gương mặt đại diện cho những nhãn nước hoa và quần áo nổi tiếng khắp hành tinh. Thế nên, không ít người ngạc nhiên khi biết rằng Ginola dự định mở một xưởng sản xuất rượu vang mang tên mình tại Pháp. Đó chắc chắn là loại rượu vang làm từ những trái nho thơm ngon nhất mà Ginola trồng ở một trang trại tại miền Nam xứ sở Gaulois. "Tôi thích rượu vang Pháp vô cùng, không phải vì tinh thần dân tộc mà bởi loại rượu đó phù hợp với cái gu và tửu lượng của tôi. Một ngày nào đó bạn sẽ được thưởng thức loại rượu mang tên David Ginola. Đó chắc chắn là một trong những loại vang ngon nhất nước Pháp" - Ginola hứa hẹn. Và "một ngày nào đó" sẽ không còn xa nữa. Sau khi chia tay bóng đá, Ginola bắt đầu lao vào niềm đam mê mới với hy vọng sẽ cho ra mắt loại rượu vang mang tên mình trong năm 2005.

Sách Francesco Totti

Nhiều ngôi sao thể thao nổi tiếng thường kiếm chác bằng cách viết tự truyện. Francesco Totti không nhọc công làm điều đó bởi có người khác tự nguyện viết sách về anh. Vào đầu năm nay, một cuốn sách tập hợp những câu chuyện vui về Totti do các phóng viên thể thao Roma soạn đã trở thành best-seller tại Ý. Hơn 500.000 bản của cuốn All the Totti Jokes (Tất cả những chuyện đùa của Totti) đã được bán hết và người ta đang lập kế hoạch tái bản. Điều gì khiến cuốn sách hấp dẫn người đọc đến thế? Xin thưa, chất hài hước cộng với tên tuổi quá nổi tiếng của Totti. Dù ngôi sao điển trai nước Ý chưa có được những thành công trên sân cỏ như người ta trông đợi nhưng bên trong con người anh có khối chuyện đáng đồng tiền bát gạo. Người ta có thể tìm được khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời qua những câu chuyện vui trong cuốn sách. Có một câu chuyện như thế này: Một phóng viên hỏi Totti: "Đâu là giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp của anh?". Anh chàng không ngần ngại đáp: "Đó là năm tôi học lớp 1". Một lần khác, khi Totti trở về từ kỳ nghỉ hè, đồng đội Cafu hỏi: "Cậu vừa ở đâu về vậy?". "Tớ đi lướt ván" - Totti đáp. "Vui chứ?" - Cafu hỏi tiếp. Totti trả lời: "Cũng chẳng vui mấy. Tớ đã không tìm được mặt hồ nào đủ độ dốc để trượt cả".

Nước hoa Sharapova

Noi gương đàn chị Sabatini, Maria Sharapova cũng mạnh dạn bước vào thế giới của những lọ nước hoa quyến rũ. Giữa năm nay, người đẹp nước Nga đã ký một hợp đồng quảng cáo cho sản phẩm nước hoa mang tên mình do hãng Parlux Fragrances sản xuất. Sản phẩm này sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm tới và Parlux hy vọng với tên tuổi của đương kim "nữ hoàng" Wimbledon, nước hoa Sharapova sẽ nhanh chóng trở thành một mặt hàng được ưa chuộng. Nàng công chúa bé bỏng của nước Nga cũng tỏ ra rất hồi hộp trước lĩnh vực mới này.

"Đây là cơ hội tuyệt vời để tôi làm một điều gì đó mới mẻ và sáng tạo ngoài quần vợt. Tôi yêu thích thế giới thời trang và đang chờ đợi sẽ thu thập được nhiều kinh nghiệm" - Sharapova nói. Ilia Lekach, Chủ tịch của Parlux Fragrances, cũng tràn đầy tự tin: "Chúng tôi rất tin tưởng Maria. Cô ấy là một hình ảnh có sức hấp dẫn đặc biệt nên sản phẩm mang tên Sharapova chắc chắn sẽ nhanh chóng tìm được chỗ đứng trên thị trường. Sabatini từng thành công với những lọ nước hoa mang tên mình, tại sao Sharapova lại không thể?".

Hợp đồng của "hoa hậu" quần vợt với Parlux có thời hạn 3 năm và trị giá lên tới 5 triệu USD. Đấy là thỏa thuận quảng cáo thứ hai của tay vợt 17 tuổi đến từ xứ sở bạch dương kể từ khi đăng quang tại Wimbledon hồi tháng 7. Trước đó, Sharapova đã ký hợp đồng quảng cáo trị giá 5 triệu USD với hãng điện thoại di động Motorola.

Châu Minh Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.