Ngủ không yên với cơ sở sản xuất nước đá

Thanh Đông
Thanh Đông
01/05/2018 14:05 GMT+7

Người dân tổ dân phố 48F, KP.7, P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM phản ảnh thời gian qua, cơ sở sản xuất nước đá trên đường HT13 (P.Hiệp Thành) liên tục gây tiếng ồn về đêm, ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống của bà con.

Ông Nguyễn Năm, nhà gần cơ sở sản xuất nước đá, cho biết cơ sở này hoạt động từ 21 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Càng về khuya, tiếng ồn phát ra càng khủng khiếp, nhất là khi họ bỏ nước đá thành phẩm lên xe tải để chở đi.
Với những công nhân, nhất là công nhân nữ vừa sinh con ở dãy phòng trọ cạnh cơ sở sản xuất nước đá thì tiếng ồn khiến họ bị ám ảnh, stress nặng, trẻ sơ sinh giật mình liên tục, không có được giấc ngủ ngon về đêm.
Có mặt tại cơ sở sản xuất nước đá mà bà con phản ánh chiều 26.4, chúng tôi ghi nhận, cơ sở này rất quy mô, mặt bằng rộng hàng trăm mét vuông. Tuy bề thế nhưng trước cổng không có bảng hiệu, thậm chí không số nhà.

Theo người dân, mặc dù đã phản ánh tình trạng ô nhiễm tiếng ồn từ cơ sở này đến cảnh sát khu vực, UBND phường nhưng mọi chuyện không có gì thay đổi, giấc ngủ của bà con vẫn liên tục bị quấy rầy.
Chiều 26.4, ông Phạm Trung Hiếu, Phó chủ tịch UBND P.Hiệp Thành, Q.12, nói: “UBND phường nhận được phản ảnh của người dân về tình trạng ô nhiễm tiếng ồn của cơ sở sản xuất nước đá nằm trong tổ dân phố 48F, KP.7. UBND phường đã có văn bản báo cáo UBND quận để có hướng giải quyết vì việc kiểm tra, xử phạt vi phạm (nếu có) thuộc thẩm quyền của UBND quận”.
“Để đời sống của người dân được bình yên, có được giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt nhọc, thiết nghĩ UBND Q.12 cần sớm có biện pháp buộc cơ sở sản xuất nước đá di dời khỏi khu dân cư. Bên cạnh đó, cần làm rõ cơ sở này hoạt động có phép hay không, tại sao không có bảng hiệu, số nhà mà vẫn hoạt động?”, một hộ dân ngụ tổ dân phố 48F, KP.7 kiến nghị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.