Ngừa ung thư ở trẻ

02/01/2016 08:48 GMT+7

Bác sĩ Anupam Sachdeva, Giám đốc Viện Y tế trẻ em thuộc Bệnh viện Sir Ganga Ram (Ấn Độ) chia sẻ một số cách giúp ngừa ung thư ở trẻ em, theo Hãng tin Times News Network .

Bác sĩ Anupam Sachdeva, Giám đốc Viện Y tế trẻ em thuộc Bệnh viện Sir Ganga Ram (Ấn Độ) chia sẻ một số cách giúp ngừa ung thư ở trẻ em, theo Hãng tin Times News Network.

Rau củ lành mạnh giúp củng cố sức khỏe - Ảnh: ShutterstockRau củ lành mạnh giúp củng cố sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Hầu hết các bệnh ung thư ở trẻ có liên quan đến lối sống như nghề nghiệp của cha mẹ, lịch sử sinh sản của người mẹ, cha mẹ nghiện thuốc lá hoặc rượu, chế độ ăn uống của mẹ, chế độ ăn uống và lối sống của trẻ... Điều cần biết là một số bệnh ung thư ở trẻ có thể được ngăn chặn, nhờ sự quan tâm từ sớm của gia đình.
Khuyến khích trẻ ăn nhiều trái cây và rau quả tươi vì những thực phẩm này chứa nhiều chất chống ô xy hóa và cũng rất giàu vitamin, khoáng chất. Các chất trên giúp bảo vệ cơ thể khỏi mọi hóa chất gây độc hại trong cơ thể.
Ngay lúc trẻ còn rất ít tuổi, bạn nên giảng giải từ từ cho trẻ hiểu tầm quan trọng của việc tập thể dục đầy đủ. Siêng năng vận động cơ thể giúp giảm nguy cơ ung thư; và lối sống không tập thể dục là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư. Rủ trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời, cùng đi cầu thang bộ, dẫn chó cưng đi dạo, bơi lội...

Siêng năng vận động cơ thể giúp giảm nguy cơ ung thư; với trẻ em cũng vậy - Ảnh minh họa: AFP

Béo phì cũng là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh ung thư. Hướng dẫn trẻ ăn những thực phẩm lành mạnh; giới hạn thời gian xem truyền hình mỗi ngày, tránh để cho trẻ cứ dán mắt vào đó. Hạn chế dùng đồ ăn vặt, thức ăn nhanh và đồ ngọt. Có chế độ ăn uống lành mạnh cũng quan trọng đối với các bà mẹ cho con bú trong ít nhất 6 tháng.
Tránh để trẻ tiếp xúc trực tiếp với các tia cực tím, vốn có thể gây ung thư. Trẻ cũng cần được dạy về các tác hại của việc hút thuốc lá và uống rượu, vốn rất quan trọng trong nhận thức, “tràn trề hy vọng” về sau trẻ không dính vào những thứ gây hại cho sức khỏe này.
Bổ sung vào thực đơn của trẻ những thực phẩm giúp tăng khả năng miễn dịch. Sữa chua, tỏi, trái cây và rau củ tươi có chứa các hợp chất giúp củng cố miễn dịch. Tập thể dục cũng giúp thúc đẩy khả năng miễn dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.