Người 2 lần gác máy điện thoại của Giáo hoàng Francis

01/05/2015 15:01 GMT+7

(TNO) Khi nhận được cuộc gọi từ Giáo hoàng Francis, Franco Rabuffi - một người Ý đang bệnh nặng - đã gác máy vì tưởng bị lừa. Phải đến cú điện thoại thứ 3, ông mới chịu nghe.

(TNO) Khi nhận được cuộc gọi từ Giáo hoàng Francis, Franco Rabuffi - một người Ý đang bệnh nặng - đã gác máy vì tưởng bị lừa. Phải đến cú điện thoại thứ 3, ông mới chịu nghe.

Giáo hoàng Francis luôn tạo hình ảnh thân thiện, gần gũi trước mắt công chúng - Ảnh: AFP
l’Osservatore Romano, tờ báo của Vatican, hôm 1.5 đưa tin Rabuffi đã đến gặp Giáo hoàng Francis vào ngày 30.4 để xin lỗi vì nhầm lẫn của mình.
Giáo hoàng Francis thường xuyên gọi cho những người lạ viết thư cho ông cũng như những người gặp hoàn cảnh ngặt nghèo mà ông nghe nói đến. Với trường hợp của Rabuffi, Giáo hoàng gọi điện thoại hôm 27.4 vừa qua để an ủi vì ông này đang bệnh nặng.
Rabuffi lập tức gác máy khi nghe người gọi xưng là giáo hoàng. Tới cú điện thoại thứ 3, ông mới chịu nghe dù vẫn không tin vào tai mình.
Kể từ khi nhậm chức vào năm 2013, Giáo hoàng Francis đã hướng sự quan tâm đến những người vô gia cư và các cộng đồng bị gạt ra bên lề xã hội, xem đây là nhiệm vụ then chốt của mình.
Người tị nạn, tù nhân, người vô gia cư, người đau bệnh và người già là những đối tượng nhận trợ giúp nhiều nhất từ các hoạt động từ thiện của Vatican trong thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.