Người bị suy giãn tĩnh mạch ngày càng trẻ hóa, tuổi 30 - 40 cũng đã mắc

11/12/2016 20:02 GMT+7

Sáng 10.12, Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Hội Tĩnh mạch học TP tổ chức chương trình đi bộ “15 phút yêu đôi chân, khỏe mỗi ngày” với sự tham gia của gần 1.000 bạn trẻ đến từ các trường đại học, cao đẳng và người dân trên địa bàn TP.

PGS-TS Nguyễn Hoài Nam, Tổng thư ký Hội Tĩnh mạch học TP công bố số liệu nghiên cứu mới nhất của hội về suy giãn tĩnh mạch chân.
Theo đó, năm 2016 hội nghiên cứu trên 2.000 bệnh nhân đến khám vì nghi ngờ mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch chân tại 11 bệnh viện, kết quả cho thấy có 76% người bị suy giãn tĩnh mạch chân mãn tính, nữ giới gấp đôi nam. Bệnh ngày càng trẻ hóa so với trước, lứa tuổi 30 - 40 cũng đã mắc.
Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP cho biết thêm, có 36% người trong độ tuổi lao động mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch, ở người nghỉ hưu tỷ lệ này là 50%. Tuy nhiên, đáng lưu ý là 90% người không được chẩn đoán và điều trị phù hợp và khi đến khám thì bệnh đã nặng.
Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ, gây đau nhức; nếu không điều trị kịp thời sẽ gây giãn tĩnh mạch, phù chân, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và làm tăng chi phí điều trị. Phòng ngừa bệnh này bằng cách mỗi ngày đi bộ 15 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.