Người chuyển giới đầu tiên của Thái Lan

07/05/2009 17:36 GMT+7

(TNTS) Jim Sara, năm nay 55 tuổi, tuyên bố rằng mình là người Thái đầu tiên trải qua cuộc phẫu thuật chuyển giới một cách đầy đủ.

Jim là xuất thân là một diễn viên khi còn ở độ tuổi thiếu niên. Cô xuất hiện trong nhiều loạt phim truyền hình với các vai diễn là nhân vật nữ. Theo lời kể của đoàn làm phim và người hâm mộ, Jim trông rất dễ thương vào thời gian đó. Ai cũng nghĩ cô ấy là một tomboy (người đồng tính nữ mặc quần áo như con trai). Ngay cả khi quay trở lại cuộc sống thường nhật sau máy quay, người ta vẫn nghĩ cô là con gái mặc đồ con trai.

Năm 1976, trong một lần đến London, Jim đã đọc được một mẩu quảng cáo của một bệnh viện nơi đây tìm người tham gia cuộc nghiên cứu giải phẫu chuyển đổi giới tính. Khi ấy Jim mới 23 tuổi. Jim đăng ký ngay vào cuộc giải phẫu miễn phí này. Trong số 100 người nộp đơn xin tham gia, Jim là người Thái duy nhất và là 1 trong 3 người châu Á.

Số người “trúng tuyển” sau đó rút xuống còn 40, trong đó có Jim. Cô tiếp tục trải qua hàng loạt cuộc phỏng vấn tâm lý và xét nghiệm. Sau cùng, khi biết mình nằm trong số 7 người cuối cùng được chọn, Jim đã òa khóc sung sướng. Các bác sĩ cho Jim biết cô nữ tính nhất trong số những người được chọn, cả hình thức lẫn tâm lý. Cuộc phẫu thuật chuyển giới đầy đủ của Jim kéo dài 14 tiếng. Cô thừa nhận mình  phải chịu nhiều đau đớn sau khi phẫu thuật.

Khi quay lại Bangkok, gia đình Jim bị sốc khi thấy cô xuất hiện với một bộ ngực bốc lửa. Người cha giận dữ đã không nói chuyện với cô trong nhiều năm sau đó. Chưa hết, ngay cả khi cô chuyển giới hoàn toàn, luật Thái Lan không cho phép cô được đổi danh xưng thành “cô” hay “bà”. Trải qua bao nhiêu biến động, đi khắp mọi nơi trên thế giới để tìm một cuộc sống phụ nữ mà Jim mơ ước, sau cùng, cô quay về lại Thái Lan mở khách sạn cho người đồng tính và chuyển giới đầu tiên ở Pattaya, Thái Lan.

Sau đó, Jim gặp người chồng tương lai của mình, Nop. Công việc kinh doanh của Jim đổ bể sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997. Với số tiền ít ỏi, cô quay lại Bangkok mở một hộp đêm đồng tính. Tình yêu của Jim và Nop càng sâu đậm hơn. Đến năm 1998, họ cưới nhau. Khi đó, Jim 44 tuổi và Nop 23 tuổi. Đây cũng là trường hợp đầu tiên một người chuyển đổi giới tính kết hôn với một người dị tính nam (đàn ông chính hiệu). Tuy tổ chức lễ cưới nhưng họ không được cấp giấy kết hôn bởi luật pháp không cho phép.

Vợ chồng Jim sau đó chuyển sang New Zealand sinh sống và tại đây, qua bao thủ tục và trở ngại, năm 2006, Jim và Nop được kết hôn một cách hợp pháp.

Việt Phương (VP Bangkok)

>> Đến “vương quốc” chuyển giới
>> Lời trần tình từ thế giới thứ ba
>> Cindy Thái Tài: Tuổi thơ không bình yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.