Người dân chở đồ lên UBND xã 'bắt đền' vì cho rằng bị lừa đảo

30/07/2018 18:39 GMT+7

Cho rằng chính quyền xã giới thiệu một công ty về địa phương nhưng bán sản phẩm kém chất lượng, lừa đảo nên hàng chục hộ dân xã An Nông (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) đã đến trụ sở UBND xã yêu cầu làm rõ.

Sáng nay, 30.7, hàng chục người dân xã An Nông (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) dùng xe máy chở theo bếp gas, nồi ủ, chảo… đến trụ sở UBND xã An Nông để yêu cầu chính quyền địa phương làm rõ việc một công ty đóng tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) bán sản phẩm kém chất lượng, có dấu hiệu lừa đảo.
Theo người dân phản ánh, trước đó, các hộ dân trên địa bàn xã An Nông nhận được thư mời tham gia chương trình giới thiệu, bán đồ gia dụng của công ty nêu trên, tổ chức tại nhà văn hóa các thôn vào chiều 29.7.
Chương trình là giới thiệu, bán nồi, chảo, bếp gas, nồi ủ… kèm theo chương trình “siêu” khuyến mãi ghi trên các thư mời hấp dẫn: “Quý khách đến tham dự chương trình có cơ hội nhận được một phần quà tri ân trị giá 500.000 đồng; ngoài ra, tất cả quý vị đi tham gia chương trình còn nhận được một phần quà trị giá 69.000 đồng”.
Nội dung thư mời của công ty bán hàng cho người dân xã An Nông Ảnh Phúc Ngư
Đến khoảng 13 giờ 30 ngày 29.7, công ty này tổ chức giới thiệu, bán hàng tại tất cả 12/12 thôn của xã An Nông. Người dân ở 7/12 thôn trong xã đã đến tham gia.
“Tôi cũng không hiểu lắm việc công ty họ về bán, giới thiệu sản phẩm. Nhưng khi thấy bà con trong thôn kéo nhau đi, bảo là sẽ được nhận quà nên tôi cũng đi. Khi đến nhà văn hóa thôn thì phía công ty họ giới thiệu, kèm theo chương trình khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng hấp dẫn nên tôi cũng đăng ký mua một bộ sản phẩm. Ai ngờ, khi nhiều người đăng ký mua thì họ lại giảm giá trị khuyến mại xuống, hơn nữa, khi mang các sản phẩm về nhà thì ai cũng nói bị lừa. Vì các sản phẩm nếu mua ngoài thị trường chỉ với số tiền hơn 1 triệu đồng, nhưng phía công ty họ lại bán hơn 2 triệu đồng. Hơn nữa, chúng tôi còn nghi ngờ nguồn gốc sản phẩm”, một người dân thôn 4, xã An Nông nói.
Gần 80 hộ dân đã chi khoảng 200 triệu đồng để mua hàng Ảnh Phúc Ngư
Trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Văn Giang, Chủ tịch UBND xã An Nông, xác nhận là người dân đã chở hàng lên trụ sở UBND xã để đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc công ty nêu trên bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu lửa đảo.
Ông Giang cũng cho biết, trước khi phía công ty về thì xã có nhận được văn bản của Phòng Văn hóa - Thông tin huyện giới thiệu công ty này về địa phương để quảng cáo sản phẩm nồi cơm điện, bếp âm hồng ngoại nên xã đã có văn bản về cho các thôn biết thông tin.
"Đến khoảng 13 giờ 30 ngày 29.7, công ty tổ chức bán, giới thiệu sản phẩm ở các thôn, nhưng chỉ có người dân ở 7 thôn đến. Ban đầu, họ giới thiệu một bộ sản phẩm gồm các loại bếp gas, nồi, chảo… giá 2.850.000 đồng và bán cho một người dân. Khi người này trả tiền mua hàng, thì phía công ty bỏ tất cả số tiền 2.850.000 đồng vào phong bì rồi trao lại cho người dân vừa mua hàng, nói là công ty biếu. Vì thế, nhiều người dân tưởng rằng mua hàng sẽ được trả lại tiền nên đã có gần 80 hộ dân bỏ ra khoảng 200 triệu đồng để mua hàng”, ông Giang nói.
Người dân chở các sản phẩm đã mua đến UBND xã yêu cầu làm rõ Ảnh Phúc Ngư
Cũng theo ông Giang, sau khi người dân trả tiền, các nhóm bán hàng đi ra ngoài một lúc, sau đó trở lại đưa cho các trưởng thôn một tệp phong bì tương đương với số người mua hàng để đưa cho những người dân mua hàng. Nhưng khi người dân kiểm tra thì trong mỗi phong bì chỉ có 100.000 đồng, không phải toàn bộ số tiền họ đã bỏ ra mua hàng, nên bức xúc, cho rằng bị lừa đảo và đòi tìm các nhóm người bán hàng của Công ty cổ phần truyền thông kinh doanh và pháp luật để làm rõ.
Tuy nhiên, đến khoảng 16 giờ 30 ngày 29.7, đồng loạt tất cả các nhóm bán hàng của công ty trên ở các thôn trên địa bàn xã An Nông đều đã lên xe ô tô rời khỏi xã. UBND xã An Nông đã chỉ đạo lực lượng công an xã đuổi theo, yêu cầu các nhóm bán hàng quay lại giải thích rõ ràng cho người dân nhưng không kịp.
Chính quyền địa phương đã động viên mọi người dân trở về nhà, đồng thời báo cáo vụ việc lên cấp trên. Chiều 30.7, Công an huyện Triệu Sơn và lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa đã cử lực lượng về xã An Nông điều tra, làm rõ vụ việc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.