Người dân Hà Tĩnh mệt mỏi rời quê sau tết

Phạm Đức
Phạm Đức
30/01/2020 14:35 GMT+7

Sáng nay, 30.1 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Canh Tý), nhiều người dân ở Hà Tĩnh đã ra dọc quốc lộ 1A và vật vờ, mệt mỏi đón xe đi đến nơi làm việc sau kỳ nghỉ tết 2020.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, từ đầu giờ sáng nay, 30.1, hai bên quốc lộ 1A qua các huyện thị của tỉnh Hà Tĩnh như Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh, Can Lộc và Thạch Hà, rất nhiều người đã mang theo hành lý ra chờ xe khách ra các tỉnh phía Bắc và vào các tỉnh phía Nam để rời quê đi làm sau kỳ nghỉ tết.

Người dân đứng cạnh quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) để chờ xe khách đến đón

Ảnh: Phạm Đức

Nếu như năm ngoái, người dân phải chờ hàng tiếng đồng hồ để bắt xe rời quê và bị nhà xe “chặt chém” giá vé thì năm nay, đa số họ đã gọi điện thoại đặt vé xe từ trước đó. Tuy nhiên, nhiều nhà xe không đến đúng giờ đã hẹn trước khiến nhiều hành khách mệt mỏi vì phải đứng đợi quá lâu trong tiết trời lạnh giá.

Rất nhiều người đứng tại khu vực đầu đường tránh thành phố Hà Tĩnh để bắt xe

Ảnh: Phạm Đức

Đứng tại khu vực đầu đường tránh thành phố Hà Tĩnh (thuộc xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) để bắt xe vào tỉnh Bình Dương, chị Nguyễn Thị Hòa (38 tuổi, trú tại xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), cho biết chị cùng chồng ra đây chờ xe từ 7 giờ sáng nhưng đến 9 giờ xe vẫn chưa đến như đã hẹn.

Mệt mỏi chờ xe rời quê sau Tết trong tiết trời lạnh giá

“Trời lạnh quá nên chỉ mình tôi đứng ngoài đường đón xe, còn chồng đang ngồi trong quán nước cho đỡ rét. Chờ mỏi cả chân mà vẫn chưa thấy xe đâu”, chị Hòa nói.

Nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi vì đợi xe quá lâu

Ảnh: Phạm Đức

Vợ chồng chị Hòa làm công nhân tại một khu công nghiệp ở Bình Dương. Ngày thường, giá vé từ Hà Tĩnh vào nơi làm việc chỉ khoảng 500.000 - 600.000 đồng. Nhưng hôm từ Bình Dương bắt xe về quê ăn tết, chị phải bỏ ra 3 triệu đồng để mua cặp vé xe khách giường nằm cho hai vợ chồng. Sau tết rời quê vào lại làm việc, chị đã gọi điện đặt chỗ và được nhà xe thông báo giá vé là 1,5 triệu đồng/người. Mặc dù giá vé cao hơn gấp đôi so với ngày thường nhưng vợ chồng chị đành chấp nhận để kịp vào làm việc.
Tại khu vực này, cũng có rất đông người dân đứng vạ vật bên đường đợi xe, đặc biệt là các em nhỏ, dù được mặc thêm áo ấm nhưng vẫn co ro bởi cái rét đầu năm.
 

Hai bên quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh, có rất đông người mang theo hành lý ra đường để bắt xe rời quê

Ảnh: Phạm Đức

“Sáng nay, theo lịch hẹn, tôi cùng vợ và con gái ra đây để chờ xe khách vào Đà Nẵng sau thời gian về quê vợ ở Hà Tĩnh ăn tết. Chúng tôi đợi rất lâu rồi mà vẫn chưa thấy xe, gọi thì nhà xe bảo cứ chờ ở đây”, ông Bảo Trấn (51 tuổi, trú tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) nói.

Sau thời gian dài chờ đợi, nhiều người cũng được xe khách đến đón

Ảnh: Phạm Đức

Ông Trấn nói rằng, nếu như giá vé ngày thường đi từ Hà Tĩnh vào Đà Nẵng và ngược lại chỉ 180.000 đồng thì sau tết, nhà xe lấy 380.000 đồng nhưng gia đình ông cũng đành phải chấp nhận.
Ông Bùi Phan Lương, Phó giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh, cho hay sau dịp nghỉ tết, bến xe đã tăng cường 20 đầu xe mỗi ngày, nâng tổng số đầu xe tại bến lên 120 xe để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân địa phương. Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh đã yêu cầu các nhà xe ký cam kết không nhồi nhét hành khách và chỉ cho phép nhà xe tăng không quá 35% giá vé so với ngày thường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.