Người đàn ông Bạc Liêu giả danh công an, lừa tình và tiền nhiều nữ sinh

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu vừa khởi tố bắt tạm giam Lê Chí Linh về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Bước đầu, Linh khai nhận đã giả danh công an để lừa tình, lừa tiền 5 nữ sinh.

Chiều 21.12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu, cho biết đang mở rộng điều tra nghi can Lê Chí Linh (21 tuổi, ngụ ấp Năm Căn, xã Hưng Thành, H.Vĩnh Lợi) giả danh công an để lừa tình, lừa tiền hàng loạt nữ sinh.

Theo Cơ quan CSĐT, cuối tháng 11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bạc Liêu nhận được đơn trình báo của chị T.M (22 tuổi, ở xã Định Thành A, H.Đông Hải) về việc bị một đối tượng tên Lê Chí Linh (không rõ địa chỉ, giả là công an) dùng hình ảnh, clip quay cảnh “nóng” của chị với Linh để uy hiếp tinh thần nhằm chiếm đoạt tài sản. Trước khi đến công an tố cáo, vì quá lo sợ, nạn nhân đã đưa cho Linh gần 4 triệu đồng để không bị tung hình ảnh lên mạng xã hội.

Qua điều tra, xác minh lực lượng công an đã nhanh chóng xác định được đối tượng giả công an, lừa tình, chiếm đoạt tiền là Lê Chí Linh và lên kế hoạch truy bắt. Khi lực lượng công an phát hiện, bắt giữ Linh tại một nhà nghỉ trên địa bàn P.1, TP.Bạc Liêu thì y đang thực hiện kế hoạch lừa tình một nữ sinh khác.

Tại cơ quan công an, bước đầu Linh khai nhận đã sử dụng mạng xã hội Zalo với nick name “Chí Linh” để kết bạn với các nữ sinh trẻ đẹp đang học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.Bạc Liêu. Sau khi kết bạn, để tạo lòng tin, Linh tự giới thiệu mình đang công tác trong ngành công an, đang điều tra án, và có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo trong tỉnh.

Sau khi các cô gái bị “sập bẫy”, Linh đưa họ đến nhà nghỉ trên địa bàn thành phố rồi dùng điện thoại quay lại cảnh “nóng” làm kỷ niệm. Sau đó, Linh đe dọa, uy hiếp tinh thần các nạn nhân, yêu cầu họ phải đưa tiền nếu không sẽ phát tán hình ảnh lên mạng xã hội.

Với thủ đoạn này, Linh khai nhận đã lừa tình 5 nữ sinh nhẹ dạ, cả tin và chiếm đoạt tiền, tài sản gần 30 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. Qua điều tra, công an xác nhận Linh không học hành, không nghề nghiệp ổn định.

Hiện Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, tạm giữ hình sự Linh về hành vi cưỡng đoạt tài sản và tiếp tục điều tra, làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.