Người đàn ông thương tật nuôi cha già 95 tuổi và con dại

04/10/2016 08:32 GMT+7

Đó là trường hợp anh Đoàn Văn Tiến (ảnh), 47 tuổi, ở xóm Tân Mỹ, xã Ninh Xuân, TX.Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, một người đàn ông què quặt nhưng phải nuôi cha già 95 tuổi và các con đang còn đi học.

Cả gia đình đang sống trong căn nhà rách nát, rất đỗi thương tâm.
Cách đây 7 năm, vợ anh bỏ đi lấy chồng khác. Anh một mình làm rẫy nuôi 2 đứa con thơ cùng người cha già.
Gần 1 năm trước, trong lúc dọn đốt rẫy, anh bị tụt huyết áp, té ngã trong đống lửa khiến một bên chân bị bỏng nặng, đến nay do không tiền chữa trị nên chân vẫn chưa lành hẳn.
Cách đây 3 tháng, con gái út của anh đang học lớp 7 qua đời vì tai nạn giao thông. Cháu gái lớn đang học Trường cao đẳng Nghề Nha Trang nhưng sống lay lắt từ những đồng tiền ít ỏi sau những buổi làm thêm trong các quán ăn. Còn anh thì phải bán những gì có thể trong nhà để tồn tại qua ngày.
Trò chuyện với chúng tôi, giọng anh rưng rưng: “Tôi mong có tiền để trị dứt bệnh, bình phục sức khỏe để làm thuê, làm mướn nuôi cha già và con dại, chứ cứ bệnh tật lay lắt thế này, sống không bằng chết…”.
Rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để anh Tiến vượt qua khó khăn này.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình anh Đoàn Văn Tiến; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến anh Tiến trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.