Người đàn ông từng 'cắn răng' đem 10 tấn sách bán... ve chai

18/01/2019 12:10 GMT+7

Làm nghề bán sách cũ hơn 30 năm, ông Lê Huỳnh Trí đã trải qua bao thăng trầm. Đặc biệt, có một biến cố khiến ông nhớ mãi không quên cách đây hơn 3 năm, đó là việc ông đành phải rao bán 10 tấn sách của mình...

Tuy đã ngoài 60 tuổi nhưng tình yêu sách của người đàn ông này vẫn luôn như thuở ban đầu. Ông Trí bán sách cũ là một cái tên không xa lạ đối với ai đã từng tham gia "giải cứu" 10 tấn sách của ông.

Ông Trí đang cẩn thận xếp từng quyển sách cũ lên kệ

Câu chuyện 10 tấn sách cũ là câu chuyện luôn để lại nhiều ấn tượng cho ông bởi đó là sự chung tay của cộng đồng. Người chia sẻ thông tin, người tìm đến mua sách,...chính nhờ những sự quan tâm này mà sách đã đến được tay người cần.

Thời gian thấm thoắt trôi qua cũng gần 30 năm, ông Trí sống và gắn bó với việc bán sách cũ. Đối với ông cuộc đời luôn gắn liền với sách như là một cái nghiệp của mình vậy, được nhìn sách mỗi ngày là một niềm vui rất khó diễn tả. 

[VIDEO] Người từng đem bán ve chai 10 tấn sách

Theo những chia sẻ của ông thì bán sách cũ đã mang cho ông rất nhiều cảm xúc. Gian hàng sách cũ là nơi lưu giữ những quyển sách hay, lạ, những quyển sách không còn xuất bản,...và ở đây, bạn đọc có thể tìm thấy những quyển sách thú vị.

Ông chia sẻ, khi nhìn ánh mắt tràn đầy niềm vui của bạn đọc khi tìm mua được những quyển sách đã có từ rất lâu cũng đủ làm ông vui suốt cả ngày.

Ông Trí có 30 năm gắn bó với nghề này

Công việc của người yêu sách luôn ẩn chứa những niềm vui rất đỗi bình dị, đời thường. Có lẽ cũng chính vì điều đó mà ông vẫn đã luôn gắn bó đời mình với từng quyển sách cũ nhưng chứa đầy kiến thức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.