Người dân xứ Thanh háo hức chờ 'khai tiệc' chung kết AFF Cup

15/12/2018 16:47 GMT+7

Từ 13 giờ chiều nay, 15.12, nhiều cửa hàng kinh doanh trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã nhộn nhịp, đông đúc người mua khẩu hiệu, băng rôn, cờ Tổ quốc… để cổ vũ cho tuyển Việt Nam .

[VIDEO] Dân Thanh Hóa chuyển hẳn sang bán hàng cổ vũ đội tuyển Việt Nam
Tại đường Lý Thường Kiệt, thành phố Thanh Hóa, hàng chục hộ buôn bán các mặc hàng khác nhau, trải dài trên đoạn đường hơn 200 m, đã chuyển sang bán cờ Tổ quốc, khẩu hiệu, băng rôn, kèn, đề can trang trí hình cờ đỏ sao vàng...
Đường phố tại thành phố Thanh Hóa ngập tràn sắc đỏ Ảnh Minh Hải
Nhiều gia đình còn bày ra cả vỉa hè để cắt dán ngôi sao… làm cờ bán cho khách. Và dù nhiều giờ nữa trận chung kết giữa tuyển Việt Nam và Malaysia mới bắt đầu, nhưng rất đông người dân đã đến mua, sẵn sàng cổ vũ.
Tất bật in ấn hình ngôi sao, băng rôn Ảnh Minh Hải
Cũng nhộn nhịp không kém, khu vực xung quanh chợ Vườn Hoa (thành phố Thanh Hóa), các cửa hàng kinh doanh quần ái, chăn gối đệm dường như cũng “xếp” việc kinh doanh chính lại để bán cờ Tổ quốc, khẩu hiệu, kèn, trống các loại.
Nhiều gia đình gác lại việc kinh doanh chính để phục vụ người dân ủng hộ tuyển Việt Nam Ảnh Minh Hải
Anh Trần Xuân Toản (35 tuổi, ngụ tại đường Lý Thường Kiệt, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa) cho biết, gia đình anh chuyên kinh doanh tranh ảnh, nhưng từ sáng sớm nay đã tạm gác việc bán tranh ảnh để làm cờ Tổ quốc, hình ngôi sao, các loại băng rôn với dòng chữ “Việt Nam vô địch”.
Từ đầu giờ chiều ngày 15.12, rất nhiều người đã tìm mua hình ngôi sao, cờ Tổ quốc, băng rôn Ảnh Minh Hải
“Tôi tin chắc tuyển Việt Nam của chúng ta sẽ vô địch. Thường ngày nhà tôi bán các loại tranh ảnh, nhưng do nhu cầu của người dân, từ trận bán kết nhà tôi đã bắt đầu in ấn thủ công cờ Tổ quốc, các câu khẩu hiệu để bán. Bình thường công việc kinh doanh cũng nhàn hạ, nhưng hôm nay rất bận rộn, 4 người trong nhà từ sáng đến giờ chưa có giờ nghỉ ngơi”, anh Toản nói.
Anh Trần Xuân Toản có một ngày làm việc vất vả nhưng luôn nở nụ cười tự tin tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng Ảnh Minh Hải
Còn bà Phạm Thị Thu Hà (61 tuổi) thì nói: "Gia đình tôi chuyên buốn bán các loại trống da bò, nhưng hôm nay cũng dẹp việc đó lại để bán cờ Tổ quốc, áo in hình ngôi sao, băng rôn… Nhiều người mua lắm, giá bán có cao hơn từ 5 - 10% so với ngày thường, nhưng người mua cũng không thắc mắc. Từ sáng đến giờ cũng bán được nhiều rồi, và chắc chắn từ giờ đến trước trận đấu sẽ có rất nhiều người mua", bà Hà phấn khởi nói.
Các cửa hàng chuyên dán đề can cũng bận rộn không kém Ảnh Minh Hải
Không chỉ “nóng” với việc bán cờ, áo in hình ngôi sao... các cửa hàng chuyên dán đề can xe máy, ô tô cũng bận rộn không kém, bởi rất nhiều người đưa ô tô, xe máy đến dán hình cờ Tổ quốc, các câu khẩu hiệu xung quanh xe.
Nhiều đơn vị kinh doanh nhân cơ hội tổ chức tặng cờ Tổ quốc, băng rôn cho người hâm mộ Ảnh Minh Hải
Nhiều người cho biết, họ chuẩn bị để cổ vũ cho tuyển Việt Nam sớm, nếu chờ đến gần giờ trận đấu diễn ra sẽ rất đông, không thể chen chân để làm.
Màn hình 500 inch được lắp đặt tại quảng trường Lam Sơn để phục vụ người dân xem bóng đá Ảnh Minh Hải
Không chỉ nhộn nhịp tại các con phố, quảng trường Lam Sơn (thành phố Thanh Hóa) cũng đã được lắp đặt màn hình rộng 500 inch, có khả năng phục vụ khoảng 10.000 người xem. Đây là chương trình được UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý cho UBND thành phố Thanh Hóa phối hợp với Sở Văn Hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức, nguồn vốn từ nguồn xã hội hóa. Chương trình này cũng đáp ứng mong mỏi của người dân Thanh Hóa để cổ vũ cho tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.